Cầu thủ Triệu Việt Hưng: Cần khai thác tốt nguồn lực để Hải Dương có đội bóng đá chuyên nghiệp

07/03/2023 15:00

Tranh thủ thời gian Night Wolf V-League 1 năm 2023 tạm nghỉ để nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia, tiền đạo Triệu Việt Hưng trở về quê nhà thôn Ngọc Lâu, xã Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng).

Tranh thủ thời gian V-League 2023 tạm nghỉ, Triệu Việt Hưng về quê xỏ giày ra sân 

Những buổi chiều rảnh rỗi, Triệu Việt Hưng lại đến Câu lạc bộ Bóng đá trẻ Tiến Linh-CGF (xã Cao An, Cẩm Giàng) xỏ giày ra sân. Với việc V-League nghỉ đến 45 ngày, chưa kể vào tháng 5 năm nay tiếp tục phải nghỉ do trùng với SEA Games 32, thì ra sân tập nhẹ là rất cần thiết để các cầu thủ tìm cảm giác với trái bóng.

Tiền đạo đang thi đấu cho Câu lạc bộ Hải Phòng theo dạng cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai ở mùa giải 2021 cho biết rất ấn tượng với cách đào tạo bóng đá trẻ và sự phát triển bóng đá phong trào của Hải Dương những năm qua.

Theo tiền đạo đang thi đấu cho Hải Phòng, đây là thời điểm thích hợp để Hải Dương có một đội bóng đá chuyên nghiệp

Ở mùa giải trước, với sự phục vụ của Triệu Việt Hưng, đội bóng đất Cảng do huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm dẫn dắt cán đích ở vị trí thứ hai, kém đội vô địch là Hà Nội 3 điểm. Đây là một kết quả ấn tượng của đội bóng đất Cảng, thậm chí đã có thời điểm họ so kè từng điểm số để hướng tới mục tiêu vô địch.

Tại mùa giải đó, chân sút cao 1m70 người Hải Dương hầu hết được ra sân trong đội hình chính, đóng góp 4 bàn thắng.

"Hải Dương có nền tảng là đào tạo bóng đá trẻ rất tốt, lực lượng sẵn có chứ không phải đi tuyển quân từ nơi khác. Người dân Hải Dương rất yêu bóng đá. Với điều kiện hiện nay, Hải Dương hoàn toàn có thể nghĩ tới sở hữu một đội bóng chuyên nghiệp đá ở hạng dưới. Tuy vậy, cần có nguồn tài chính dồi dào để đạt được mục tiêu này", tiền đạo từng trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá trẻ Hải Dương nói với phóng viên Báo Hải Dương. Anh cũng cho biết Hải Dương có nhiều doanh nghiệp lớn, là điều kiện tốt để xã hội hóa bóng đá.

Triệu Việt Hưng sinh năm 1997, năm 11 tuổi được đào tạo theo hướng chuyên nghiệp tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương. Trước đó khi còn ở quê, tiền đạo này là chân sút chủ lực đưa đội Cẩm Giàng vô địch Giải bóng đá học sinh tiểu học Hải Dương. Anh được huấn luyện viên Phan Yên phát hiện đưa về đào tạo và lập tức trở thành cái tên quan trọng đưa Hải Dương lên ngôi vô địch nội dung bóng đá tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc. Tiếp theo, Triệu Việt Hưng được các tuyển trạch viên chuyên nghiệp của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - JMG tiếp nhận.

Mỗi lần ra sân, Triệu Việt Hưng luôn bị vây kín bởi những người hâm mộ

Ở mùa giải V-League 2021, sau 11 năm gắn bó, Triệu Việt Hưng tạm biệt đội bóng phố Núi để đến với Hải Phòng theo dạng cho mượn. Ở mùa giải năm nay, tất cả 4 vòng đấu đầu tiên tiền đạo này đều được huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm tung ra sân và đã có 1 lần lập công tại vòng 2 Night Wolf V-League 1. Đó là bàn thắng duy nhất ở phút 39 Triệu Việt Hưng ghi được giúp Hải Phòng vượt qua TP Hồ Chí Minh với tỷ số tối thiểu ngay trên sân khách.

Triệu Việt Hưng hiện bỏ ngỏ khả năng trở lại thi đấu ở đội bóng chủ quản là Hoàng Anh Gia Lai. Anh chia sẻ: "Đó là một ngôi nhà chung của rất nhiều cầu thủ giỏi, phải cạnh tranh suất đá rất quyết liệt. Tại Hoàng Anh Gia Lai đã có những cầu thủ tài năng người Hải Dương thi đấu, hiện ở đó có rất nhiều cầu thủ trẻ. Tôi đang có khoảng thời gian thi đấu hưng phấn trong màu áo Hải Phòng và được ra sân thường xuyên nên chưa nghĩ đến việc quay lại Hoàng Anh Gia Lai".

"Nếu Hải Dương có một đội bóng chuyên nghiệp, có thể tôi sẽ trở về phục vụ", Triệu Việt Hưng cười nói.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Cầu thủ Triệu Việt Hưng: Cần khai thác tốt nguồn lực để Hải Dương có đội bóng đá chuyên nghiệp