Các cầu thủ Hải Dương sẵn sàng bước vào những trận đấu lớn

27/08/2021 09:19

Ở lần tập trung mới nhất, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo gọi 2 cầu thủ người Hải Dương gồm tiền vệ Nguyễn Trọng Đại và tiền đạo Nguyễn Xuân Nam.


Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam vừa được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi vào đội tuyển Việt Nam

Cùng với 5 cầu thủ trước đó, Hải Dương hiện đóng góp vào đội tuyển quốc gia tới 7 cầu thủ trải đều các tuyến, trong đó có nhiều vị trí chủ chốt. Đây là lần Hải Dương đóng góp cho tuyển quốc gia nhiều cầu thủ nhất. Hiện toàn đội đã sẵn sàng bước vào vòng loại cuối cùng World Cup lần đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Tiền đạo Xuân Nam quê phường Hiến Thành (Kinh Môn), trưởng thành từ lò đào tạo Hà Nội FC. Cầu thủ này lần đầu tiên khoác áo U16 Việt Nam tham dự giải Đông Nam Á năm 2010 và ghi dấu ấn đậm nét khi giúp Việt Nam giành ngôi vô địch bằng pha lập công duy nhất trước U16 Trung Quốc tại chung kết. Một năm sau đó, Xuân Nam tiếp tục thành công trong màu áo U19 Việt Nam khi trở thành vua phá lưới tại Giải vô địch U19 Đông Nam Á với 8 bàn thắng. Năm2013, tiền đạo sinh năm1994 được đôn lên đội 1 Hà Nội. Sau đó, anh sang khoác áo SHB Vientiane (Lào) thi đấu tại Lao League theo bản hợp đồng cho mượn. Liên đoàn Bóng đá Lào, Giám đốc Kỹ thuật Steve Darby và huấn luyện viên trưởng đội tuyển Lào khi đó là David Booth từng ngỏ lời mời Xuân Nam nhập tịch. Tuy vậy, "đội tuyển duy nhất tôi muốn khoác áo là Việt Nam", Xuân Nam khẳng định.

Trở về Việt Nam, Xuân Nam khoác áo Sài Gòn rồi đầu quân cho Phố Hiến FC tại giải hạng nhất 2019. Hiện tiền đạo cao 1m78 này đang thi đấu ấn tượng tại Topenland Bình Định.

Cả Trọng Đại và Xuân Nam được triệu tập nằm trong kế hoạch dài hơi của ông Park, vì nhiều khả năng 2 cầu thủ này sẽ không bay sang Saudi Arabia để thi đấu trận đầu tiên vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với chủ nhà vào đầu tháng 9. Sau trận mở màn, tuyển Việt Nam còn tới 9 trận đấu cả đi và về kéo dài đến tháng 3.2022, trước các đối thủ mạnh, bao gồm cả Saudi Arabia, Australia, Nhật Bản, Oman, Trung Quốc nên cơ hội ra sân của 2 cầu thủ này rất lớn.

5 cầu thủ Hải Dương còn lại đang trên tuyển gồm những cái tên quen thuộc: hậu vệ Vũ Văn Thanh (Hoàng Anh Gia Lai), tiền vệ Phạm Đức Huy (Hà Nội), tiền vệ Hoàng Đức (Viettel) và 2 tiền đạo Tiến Linh (Becamex Bình Dương), Nguyễn Văn Toàn (Hoàng Anh Gia Lai) sẽ cạnh tranh các suất đá chính ở lần tập trung này. Nhiều khả năng các vị trí của Văn Thanh, phía trên là Văn Toàn và đặc biệt là Tiến Linh sẽ giành suất đá chính khi mà Văn Hậu, Tiến Dũng đang gặp chấn thương, còn tiền đạo người Nghệ An Công Phượng không được triệu tập. Đức Huy, Hoàng Đức sẽ là những phương án thay thế khả dĩ của ông Park, khi cả 2 cầu thủ này đều được tung vào sân ở vòng loại thứ hai và đã để lại những dấu ấn đậm nét.
Đi đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là một dấu ấn lịch sử của tuyển quốc gia Việt Nam. Nếu vượt qua được vòng loại thứ ba, Việt Nam sẽ là đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh bằng các trận thi đấu sòng phẳng. 

TIẾN HUY

Lịch thi đấu dự kiến của vòng loại cuối cùng World Cup 2022

Ngày 2.9.2021 Saudi Arabia - Việt Nam
Ngày 7.9.2021 Việt Nam - Australia
Ngày 7.10.2021 Trung Quốc- Việt Nam
Ngày 12.10.2021 Oman - Việt Nam
Ngày 11.11.2021 Việt Nam - Nhật Bản
Ngày 16.11.2021 Việt Nam - Saudi Arabia
Ngày 27.1.2022 Australia - Việt Nam
Ngày 1.2.2022 Việt Nam - Trung Quốc
Ngày 24.3.2022 Việt Nam - Oman
Ngày 29.3.2022 Nhật Bản - Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các cầu thủ Hải Dương sẵn sàng bước vào những trận đấu lớn