Bước thụt lùi của U13 Hải Dương

02/01/2022 09:05

Tại vòng chung kết giải U13 toàn quốc năm nay, các cầu thủ Hải Dương đã phải dừng chân ngay tại vòng tứ kết, không thể bảo vệ ngôi vị á quân.


U13 Hải Dương (số 16) đã phải dừng chân trước các cầu thủ Quảng Nam

Có mặt tại vòng chung kết giải U13 toàn quốc với tư cách á quân nhưng U13 Hải Dương được đánh giá có đội hình không chất lượng bằng mùa giải trước và đành dừng chân ở ngay vòng tứ kết.

"Đầu xuôi"

Trước giải, một thành viên Ban huấn luyện tiết lộ mục tiêu của đội năm nay là càng lọt sâu vào vòng trong càng tốt, do lực lượng không đồng đều. Đặc biệt, các cầu thủ phải nghỉ tập quá lâu do ảnh hưởng của dịch Covid-19...

Tuy vậy, trước giải đấu đúng 1 ngày, U13 Khánh Hòa và chủ nhà Sông Lam Nghệ An buộc phải rút khỏi giải do trong đội có vài ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, Sông Lam Nghệ An - đương kim vô địch của giải đấu này là đối thủ đáng gờm nhất không chỉ của U13 Hải Dương mà của tất cả các đội tham gia. Đội bóng này có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho giải đấu, cầu thủ chất lượng tốt và được thi đấu trên sân nhà. Tại giải này năm trước, U13 Hải Dương bị chính đối thủ này hạ gục ở trận chung kết. Như vậy, 2 đội không may phải rút khỏi giải lại trở thành may mắn cho các đội khác khi loại được 2 đối thủ. Ban đầu, giải có 14 đội thì nay còn 12, xếp thành 4 bảng. Ngoài ra, do dịch bệnh nên năm nay nhiều đội mạnh cũng không thể góp mặt, đáng tiếc nhất là trường hợp của Học viện Bóng đá Juventus. Giải năm ngoái, để có mặt tại trận chung kết, U13 Hải Dương phải rất vất vả khi vượt qua đối thủ cực mạnh này bằng các loạt sút luân lưu.

Mặt khác, lá thăm may mắn đã đưa U13 Hải Dương vào bảng D với 2 đối thủ vừa tầm, thậm chí dưới cơ là Hà Nội và Hưng Yên. Trong khi đó, những đối thủ sừng sỏ như PVF, Viettel, Hoàng Anh Gia Lai... đều nằm ở các bảng đấu khác. Trong đó, các đối thủ mạnh lại cùng xuất hiện tại bảng A, được coi là "bảng tử thần" với sự xuất hiện của SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai và Viettel. Như vậy chắc chắn các đội sẽ loại được 1 đối thủ mạnh là 1 trong 3 đội này do không thể lọt vào vòng trong. Đến nay, đội bị loại đã được xác định là Viettel.

Nhưng "đuôi không lọt"

Tại trận đấu đầu tiên vào ngày 24.12, U13 Hải Dương bị Hà Nội cầm hòa không bàn thắng. Ở trận đấu đó, các cầu thủ trẻ của Hải Dương bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề khi bị ông Văn Sỹ Thủy, Trưởng đoàn Hà Nội đe dọa, còn ông Văn Sỹ Linh, huấn luyện viên U13 Hà Nội liên tục phản ứng gay gắt khi trọng tài có những quyết định bất lợi cho các học trò của mình. Theo trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ngay sau trận đấu, Ban Tổ chức đã ra 2 quyết định: phạt 2,5 triệu đồng, cấm làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp đối với ông Văn Sỹ Thủy và cảnh cáo huấn luyện viên Văn Sỹ Linh.

Chỉ kiếm được 1 điểm ở trận ra quân, U13 Hải Dương buộc phải giành một chiến thắng để có quyền tự quyết vào vòng trong. Ở loạt đấu thứ hai, gặp đối thủ dưới cơ là Hưng Yên, U13 giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 3-0, giành ngôi nhất bảng và ngồi chờ đối thủ ở tứ kết là Quảng Nam. Vốn không mạnh về bóng đá trẻ, nhưng gần đây Quảng Nam trở thành vệ tinh của PVF, thành phần cầu thủ được đào tạo bài bản và được nhặt lên từ các địa phương nên đây là một ẩn số của giải đấu. Ở trận tứ kết diễn ra chiều 28.12, dù rất nỗ lực song U13 HADUWACO Hải Dương buộc phải chấp nhận thất bại với tỷ số tối thiểu và dừng chân ngay từ bán kết.

Tại giải đấu năm nay, U13 Hải Dương được bổ sung một số ít cầu thủ quê Hải Dương và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hải Dương đang tập tại các trung tâm bóng đá. Còn lại là các cầu thủ đang tập tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương. Trong đó, một số cầu thủ được kỳ vọng sẽ gánh vác được đội bóng là Tô Thành Lâm, Trần Bảo Dương, Nguyễn An Phát. Ở khung thành là các thủ môn Vũ Việt Thắng được lấy về từ Viettel và thủ môn có chiều cao 1m80 Nguyễn Mạnh Sơn quê Gia Lộc. Tuy vậy, đúng như dự báo từ trước giải, đội đã gặp khó khăn do nghỉ dịch quá dài và buộc phải sớm dừng bước. Mặt khác, giải đấu thông báo tổ chức và thông báo hoãn tới 3 lần, thay đổi nhiều địa điểm cũng khiến tâm lý của các cầu thủ giảm hào hứng.

Theo nhận định của một số nhà báo đang có mặt tại giải, cũng do dịch bệnh khiến chất lượng giải của năm nay đi xuống. Nhà đương kim vô địch phải rút khỏi giải do có ca dương tính và á quân của giải đấu sớm dừng bước từ tứ kết cũng khiến sự hấp dẫn của giải không được như năm ngoái.

CẨM LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bước thụt lùi của U13 Hải Dương