Bóng đá trẻ Cẩm Giàng "xây nhà từ móng"

12/03/2022 15:30

Việc quan tâm, chú trọng khâu đào tạo giúp bóng đá trẻ Cẩm Giàng có nền móng vững chắc, hứa hẹn sẽ mang lại những thành công trong tương lai.


Các cầu thủ trẻ Cẩm Giàng tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Tiến Linh - CGF

Chưa thu hái nhiều thành tích như một số địa phương khác nhưng bóng đá trẻ của Cẩm Giàng đang có những bước đi vững chắc, trong đó khâu đào tạo được đặc biệt chú ý và hứa hẹn sẽ có những thành công trong tương lai.

Chú trọng đào tạo

Trước Tết Nguyên đán 2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Giàng đã phối hợp Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Tiến Linh - CGF triệu tập gần 100 cầu thủ để chuẩn bị lực lượng cho Giải bóng đá học sinh tiểu học tỉnh Hải Dương năm học 2021-2022, dự kiến diễn ra vào tháng 3 năm nay. Toàn bộ kinh phí do Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Tiến Linh - CGF tài trợ.

Cẩm Giàng là huyện đầu tiên trong tỉnh triệu tập cầu thủ để chuẩn bị cho giải đấu này, đồng thời là địa phương duy nhất có trung tâm đào tạo trẻ chuyên nghiệp, chỉ xếp sau về quy mô và thành tích của các lò đào tạo tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương. Trung tâm do Quả bóng đồng Việt Nam 2021 - tiền đạo Tiến Linh của Becamex Bình Dương đại diện thương hiệu.

Sau hơn 2 tháng tập luyện, các huấn luyện viên đã chốt danh sách gồm 16 cầu thủ có trình độ chuyên môn cao nhất. Hiện các cầu thủ này tập luyện vào các buổi chiều tại cơ sở 1 ở  xã Cao An, với mục tiêu đặt chân vào trận chung kết Giải bóng đá học sinh tiểu học tỉnh Hải Dương năm học 2021-2022. Ở mùa giải trước, đội bóng đá học sinh tiểu học của Cẩm Giàng giành huy chương đồng. Còn tại giải U10 do Tỉnh đoàn tổ chức (giải đấu cao nhất của lứa U10 cấp tỉnh), U10 Cẩm Giàng chịu dừng bước ở bán kết sau khi thua U10 Bình Giang.

Anh Hoàng Hữu Đức, Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Tiến Linh - CGF cho biết sự thành công của các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Cẩm Giàng trong những năm qua như Tiến Linh, Triệu Việt Hưng, Trọng Đại... là hiệu ứng giúp bóng đá trẻ của địa phương phát triển mạnh. Các bậc cha mẹ, các cơ quan chức năng và địa phương cũng quan tâm hơn đến thể thao, đặc biệt là bóng đá. Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Tiến Linh - CGF hiện có 2 cơ sở tại xã Cao An và Lương Điền, thường xuyên đào tạo cho khoảng 100 học viên, chủ yếu là người trong huyện và một số tỉnh lân cận. "Các cầu thủ đăng ký tập luyện đều có năng khiếu bóng đá và có quyết tâm cao. Hầu hết các em và gia đình hướng đến con đường bóng đá chuyên nghiệp. Hằng năm trung tâm đều tổ chức tuyển chọn các học viên có trình độ tốt đưa đi thi tuyển tại các trung tâm đào tạo bóng đá uy tín như PVF, Công an nhân dân...", anh Hoàng Hữu Đức cho biết.


Mỗi năm, Công ty CP Quốc tế dược phẩm HADU (Hadupharma) đều đặn tài trợ sữa cho các cầu thủ với trị giá 300 triệu đồng

Những thành công bước đầu

Theo Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Cẩm Giàng, phong trào bóng đá trẻ của Cẩm Giàng đang có những bước đi bài bản và gặt hái những thành công bước đầu ở một số giải đấu. Trong đó, việc xã hội hóa thể thao có một vai trò rất quan trọng mà Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Tiến Linh - CGF ra đời là một ví dụ tiêu biểu.

Trung tâm được thành lập năm 2018, ngay sau thành công rực rỡ của lứa U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á với ngôi á quân lần đầu tiên trong lịch sử. Trung tâm do tiền đạo Tiến Linh, người con của xã Cẩm Hoàng đại diện thương hiệu. Chân sút chủ lực của tuyển Việt Nam này đã nhiều lần về trung tâm giao lưu với các cầu thủ trẻ nên tạo được sức hút mạnh mẽ đối với người hâm mộ. Cơ sở tại xã Cao An được xây dựng khang trang ngay cạnh trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã và được xã miễn phí tiền thuê mặt bằng trong vòng 5 năm (2018-2023)...

Không chỉ được quan tâm đào tạo về chuyên môn, các cầu thủ trẻ của Cẩm Giàng đang từng bước được đầu tư về dinh dưỡng theo quy chuẩn chuyên nghiệp. Hằng năm, Công ty CP Quốc tế dược phẩm HADU (Hadupharma) đều đặn tài trợ sữa cho các cầu thủ với trị giá 300 triệu đồng.

Hiện nay, nhiều cầu thủ của Cẩm Giàng từng đào tạo bước đầu tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Tiến Linh - CGF đã được đôn lên tập luyện tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương, như Đình Dũng, Gia Bảo, Văn Hát... Đây sẽ là nòng cốt đội tuyển bóng đá học đường của Cẩm Giàng cho các giải đấu sắp tới.

Cũng từ lò đào tạo của Cẩm Giàng, gần đây em Đặng Văn Ban (ở xã Lương Điền) là 1 trong 16 học viên được Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tuyển chọn từ hơn 500 cầu thủ trong cả nước. Hơn 10 năm qua, sau lứa của các cầu thủ nổi tiếng như Văn Toàn, Văn Thanh, Hải Dương mới có Đặng Văn Ban được Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tuyển chọn. Được biết, cầu thủ này khi sát hạch tại học viện đã thuyết phục được tất cả thành viên ban tổ chức về chuyên môn song bị loại do thể hình. Tuy vậy, nhờ các kỹ thuật bẩm sinh nên em được Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Vị Trí Vàng, đồng thời là Trưởng đoàn U19, U21 Hoàng Anh Gia Lai bảo lãnh theo diện đặc cách.

Với những bước đi vững chắc, trong đó chú trọng khâu đào tạo, bóng đá trẻ Cẩm Giàng đang hứa hẹn sẽ có những thành công trong tương lai và đóng góp nhiều cầu thủ có chất lượng cho bóng đá Hải Dương cũng như các câu lạc bộ trong cả nước.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá trẻ Cẩm Giàng "xây nhà từ móng"