Xuân Nam, học trò hụt của thầy Park Hang Seo đi thu gom giấy vụn, lương 200.000 đồng/ngày

18/08/2021 11:09

Nguyễn Xuân Nam, cầu thủ được huấn luyện viên Park Hang Seo triệu tập nhưng đã không thể góp mặt trên đội tuyển Việt Nam đang hạnh phúc với công việc làm thêm là đi thu gom giấy vụn với bố mẹ.

Do V.League 2021 tạm nghỉ, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam đã được câu lạc bộ chủ quản Bình Định tạo điều kiện về nhà nghỉ ngơi. Anh cùng với huấn luyện viên trưởng Nguyễn Đức Thắng đi ô tô từ Quy Nhơn lên Pleiku để bay về Hà Nội. Sau đó cầu thủ này lại đi ô tô về quê nhà tại huyện Kinh Môn, Hải Dương.

Trong quãng thời gian này, Xuân Nam đã cùng bố đi thu gom giấy vụn để bán cho các công ty tái chế. Anh vui vẻ khi được bố mẹ mình trả thù lao là 200.000 đồng/ngày. Được biết, đây là công việc quen thuộc của Xuân Nam mỗi khi về nhà. Anh trao đổi với báo giới: “Lần nào về nhà tôi cũng cùng bố đi làm buổi sáng, cứ 5 giờ sáng dậy là đi làm đến 11 giờ trưa về nhà. Gia đình tôi làm thua mua giấy vụn để bán cho các công ty được 5 năm rồi và tôi rất hạnh phúc được góp sức mỗi khi rảnh rỗi. 

Xuân Nam phụ giúp bố mẹ
Xuân Nam phụ giúp bố mẹ

Bố mẹ trả công tôi 200 ngàn đồng/ngày đàng hoàng như một cách tưởng thưởng. Nhưng đối với tôi việc được ở nhà bên gia đình những ngày này, được phụ giúp bố mẹ làm việc đã là hạnh phúc lớn nhất", Xuân Nam bộc bạch.

Xuân Nam từng được huấn luyện viên Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển Việt Nam vào tháng 8.2020, nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhưng đang háo hức cho ngày đầu lên đội tuyển thì AFC thông báo dời lịch thi đấu vòng loại sang năm 2021. Điều đó cũng kéo theo việc đội tuyển quốc gia Việt Nam huỷ tập trung giai đoạn ấy. Giấc mơ lên đội tuyển quốc gia Việt Nam của Xuân Nam cũng vì thế mà dang dở.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuân Nam, học trò hụt của thầy Park Hang Seo đi thu gom giấy vụn, lương 200.000 đồng/ngày