Vũ Thành An bị loại khỏi tuyển đấu kiếm Việt Nam sau khi xô xát với tuyển thủ người Hải Dương

05/10/2022 10:30

Nhà vô địch SEA Games 31 Vũ Thành An bị cấm lên Đội tuyển quốc gia (ĐTQG) đến hết năm 2022 sau sự cố xô xát với người đồng đội Nguyễn Văn Quyết của Hải Dương ở đội tuyển đấu kiếm.

"Chúng tôi quyết định sau đợt tập huấn hiện tại sẽ không gọi Vũ Thành An tập trung đội tuyển từ giờ đến hết năm 2022", ông Phùng Lê Quang, Trưởng bộ môn đấu kiếm Tổng cục TDTT cho biết.

Cũng theo ông Quang, án phạt dành cho Vũ Thành An mới chỉ là tạm thời, bởi vẫn đang trong quá trình điều tra sau khi VĐV này có bản tường trình.

Vũ Thành An không được triệu tập lên đội tuyển tới hết năm 2022

Vũ Thành An không được triệu tập lên đội tuyển tới hết năm 2022

Như vậy, Thành An sẽ vắng mặt ở đội tuyển đấu kiếm Việt Nam tới hết năm 2022. Còn việc VĐV này có bị đơn vị chủ quản Hà Nội cấm thi đấu ở Đại hội TDTT toàn quốc năm nay hay không hiện vẫn chưa rõ.

Với trường hợp của VĐV Nguyễn Văn Quyết, sau khi ổn định sức khỏe, anh đã gửi bản tường trình lên đội tuyển và bộ môn đấu kiếm. Các đơn vị quản lý sẽ xem xét, điều tra trước khi ra quyết định kỷ luật với kiếm thủ người Hải Dương.

Trước đó, trong buổi tập ngày 23.9, sau khi lời qua tiếng lại, Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết dùng kiếm xô xát với nhau. Vụ việc được giấu kín cho đến khi người nhà của VĐV Văn Quyết đưa lên mạng xã hội. Gia đình Văn Quyết cũng có đơn tố cáo Vũ Thành An đã tấn công mà không có lý do.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũ Thành An bị loại khỏi tuyển đấu kiếm Việt Nam sau khi xô xát với tuyển thủ người Hải Dương