Vòng loại U17 châu Á 2023: U17 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng F

06/10/2022 11:25

Ngày 5.10, với việc thắng U17 Đài Bắc-Trung Hoa 4-0 trên sân vận động Việt Trì, Phú Thọ, U17 Việt Nam tạm vươn lên vị trí đứng đầu bảng F.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Nguyễn Lê Phát trả lời câu hỏi của phóng viên sau trận đấu. (Ảnh: Trung Kiên/TTXVN)

Ngày 5.10, với việc thắng U17 Đài Bắc-Trung Hoa 4-0 trên sân vận động Việt Trì, Phú Thọ, U17 Việt Nam tạm vươn lên vị trí đứng đầu bảng F.

Ngay sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng U17 Việt Nam Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định: "Các cầu thủ của chúng tôi đã tuân thủ đầu pháp mà Ban Huấn luyện đưa ra. Vì là trận đấu đầu tiên, các cầu thủ chưa được tự tin, ban đầu thi đấu còn căng cứng. Tôi hài lòng với cả 4 bàn thắng. Trước trận đấu, tôi đã nói với các học trò của mình là không quan tâm nhiều đến tỷ số của trận Thái Lan mà hãy tập trung vào trận đấu. Tuy nhiên, bên cạnh đó, chúng tôi cũng có những sự toan tính để đưa ra các đấu pháp phù hợp."

Được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, cầu thủ số 9 của U17 Việt Nam Nguyễn Lê Phát chia sẻ: "Em rất vui khi ghi được hai bàn thắng vào lưới U17 Đài Bắc-Trung Hoa. Đây là bàn thắng của cả tập thể chứ không của riêng em. Qua trận đấu này, chúng em sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế để những trận đấu tiếp theo thi đấu tốt hơn."

Trả lời câu hỏi của phóng viên, huấn luyện viên trưởng U17 Đài Bắc-Trung Hoa Tsai-Wen-Yi cho biết: "Trong hiệp 1, các học trò của tôi thi đấu khá tốt. Nhưng sang hiệp 2, các cầu thủ đều xuống sức, trong khi đội  U17 Việt Nam dồn lên tấn công ở cả hai cánh và ghi thêm 3 bàn thắng.

Số 6 của U17 Việt Nam (đội trưởng Nguyễn Công Phương) là cầu thủ chơi rất tốt. Anh ấy kiểm soát và phân phối bóng rất linh hoạt. Tôi ấn tượng với cầu thủ này nhất."

Huấn luyện viên Tsai-Wen-Yi cho biết thêm, các cầu thủ trong đội đều trẻ và đến từ các trường học khác nhau. Hầu hết các cầu thủ đều chưa có kinh nghiệm, ít có cơ hội được thi đấu ở nước ngoài.

Nhận định về hai đối thủ còn lại, ông cho rằng các đối thủ trong bảng F đều là đội mạnh nên trận đấu nào cũng đều quan trọng với U17 Đài Bắc-Trung Hoa.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Vòng loại U17 châu Á 2023: U17 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng F