Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022: Mong muốn ghi dấu ấn ở trận cuối với Oman

23/03/2022 14:24

Tối 24.3, Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Đội tuyển Oman trên sân nhà Mỹ Đình tại Vòng loại cuối FIFA World cup 2022 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam liên tiếp gặp khó khăn do dịch COVID-19. Trong thời gian đội tuyển tập trung, nhiều cầu thủ đã dương tính với SARS-CoV-2 như thủ thành Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Tuấn Mạnh, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy..., tiếp đến là Xuân Trường và Hải Huy. Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo đã nhanh chóng triệu tập bổ sung thêm nhiều chân sút để củng cố lực lượng như tiền vệ trẻ Lý Công Hoàng Anh từ Đội tuyển U23 Việt Nam lên tăng cường cho Đội tuyển Việt Nam. Anh cũng là cầu thủ thứ ba của Đội tuyển U23 Việt Nam được điều chuyển lên Đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Trước đó là hậu vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình lên thay trung vệ Bùi Tiến Dũng bị chấn thương và hậu vệ Lê Văn Xuân thay cho Nguyễn Phong Hồng Duy.

Chú thích ảnh
Các cầu thủ trên sân tập

Nhưng cũng có tin vui cho huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo là hậu vệ Đào Văn Nam đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và bắt đầu tham gia tập luyện cùng đội tuyển. Cầu thủ này được triệu tập bổ sung thay cho Bùi Tiến Dũng bị chấn thương. Bên cạnh đó, sự góp mặt trở lại của Bùi Tấn Trường cũng giúp vị trí trấn giữ khung thành của Đội tuyển Việt Nam có thêm sự lựa chọn.

Trong những buổi tập gần đây, huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo đã dành phần lớn thời lượng cho các nội dung về chiến thuật cũng như rà soát mức độ tương thích của các vị trí trên sân thông qua thi đấu đối kháng. Các nhân tố trẻ mới được điều chuyển từ U23 Việt Nam lên như Thanh Bình, Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh… đều thể hiện sự bắt nhịp nhanh. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi những cầu thủ này cũng đã quá quen thuộc với triết lý bóng đá của thầy Park sau nhiều lần được tham gia tập luyện cùng đội tuyển.

Tuy nhiên, ở hàng phòng ngự, với việc thiếu vắng bộ đôi Bùi Tiến Dũng và Duy Mạnh cũng khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc phải thận trọng. Ở hai cánh biên, do Văn Hậu và Trọng Hoàng chưa thể thi đấu vì đang điều trị chấn thương, Hồng Duy được đảm nhiệm thay vị trí, nhưng cầu thủ này cũng mới mắc COVID-19. Hồ Tấn Tài có lẽ sẽ là cái tên được trọng dụng khi cầu thủ này đã thể hiện rất tốt ở những trận đấu gần đây, còn ở vị trí cánh đối diện, có lẽ huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ giao cho Văn Thanh.

Với việc Văn Đức không thể góp mặt vì dính chấn thương, có thể thầy Park sẽ trao cơ hội cho Tuấn Hải, cầu thủ đã thể hiện khá ấn tượng trong những lần ra quân trước đó. Điều may mắn là hàng tiền vệ không có sự xáo trộn, Hùng Dũng, Quang Hải, Hoàng Đức đều đang thể hiện được phong độ khá tốt, có lẽ đây là điểm nhấn yên tâm nhất trong nhân sự của Đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu tối 24.3 gặp Oman trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình sẽ là trận đấu sân nhà cuối cùng của Đội tuyển Việt Nam tại hành trình Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á. Với việc Ban tổ chức và các đơn vị liên quan mở cửa đón một lượng khán giả nhất định, sự cổ vũ của người hâm mộ sẽ là động lực rất lớn giúp thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vượt qua mọi khó khăn, thi đấu và giành kết quả tốt nhất.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022: Mong muốn ghi dấu ấn ở trận cuối với Oman