Việt Nam - Oman: Động lực nào cho chủ nhà?

23/03/2022 09:27

Chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc cách đây gần 2 tháng giúp đội tuyển Việt Nam hoàn thành mục tiêu sớm hơn kỳ vọng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.



Nhưng điều đó không có nghĩa thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo buông xuôi ở 2 lượt đấu cuối, nhất là khi chúng ta có cơ hội để giành điểm trước Oman trên sân Mỹ Đình.

Trước cơ hội vượt kỷ lục của Thái Lan

Trong lần góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup dành cho những đội châu Á mạnh nhất, đội tuyển Việt Nam cùng bảng với Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia, Oman và Trung Quốc. Ngay từ khi xác định được các đối thủ trong bảng, giới chuyên môn cũng đánh giá rằng mục tiêu khả dĩ nhất mà thầy trò HLV Park Hang Seo có thể làm được là một thắng lợi trước Trung Quốc cùng việc có từ 1-3 điểm trước Oman. Đây cũng là những đối thủ vừa tầm nhất với Việt Nam, nhất là khi chúng ta đặt nhóm 3 đội tuyển này lên bàn cần với các “ngáo ộp” châu Á như Nhật Bản, Saudi Arabia và Australia.

Tính đến hết lượt 8 của vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam về cơ bản đã có được điều mình cần. Chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc trên sân Mỹ Đình đã tạo nên một tiếng vang lớn cho thầy trò Park Hang Seo. Cho đến hiện tại, Việt Nam là đội tuyển Đông Nam Á duy nhất có được chiến thắng ở vòng loại cuối cùng World Cup dành cho các đội châu Á mạnh nhất. Đấy là chưa kể cảm xúc, niềm tin của người Việt Nam tăng lên đáng kể khi Hùng Dũng và các đồng đội có thể chiến thắng được Trung Quốc. Nên nhớ, đây là đối thủ mà ngay từ đầu, giới mộ điệu đã khao khát được chứng kiến Việt Nam đánh bại.


Hoàng Đức và đồng đội sẽ xung trận với quyết tâm cao nhất - Ảnh: Đức Cường

Giải mã màn đá phạt góc “dị” của Oman

Dẫu vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn còn động lực để hướng đến ở vòng loại World Cup lần này. Tính đến hiện tại, khoảng cách giữa đội tuyển Việt Nam với kỷ lục điểm số dành cho một đội Đông Nam Á ở vòng loại World Cup chỉ còn đúng 1 điểm. Còn nhớ 20 năm về trước, ở vòng loại cuối cùng World Cup 2002, Thái Lan đã giành được 4 điểm sau 4 trận hoà. Đồng nghĩa, với việc hoà trở lên trước Oman vào ngày 24.3 tới đây, Việt Nam sẽ cân bằng, thậm chí là tạo nên kỷ lục về thành tích mới dành cho một đội Đông Nam Á tại đấu trường này.

Ở một góc độ nào đó, trận thua 1-3 trước Oman ở lượt đi đem đến cảm giác khó nuốt trôi nhất đối với đội tuyển Việt Nam. Bởi trong thất bại này, đoàn quân của HLV Park Hang Seo bất lực toàn tập trước màn dàn xếp đá phạt góc khác người mà Oman tạo ra. Và một trong số những bàn thua của đội tuyển Việt Nam trước Oman cũng đến từ kịch bản như vậy.

Là một người… hiếu thắng, HLV Park Hang Seo đương nhiên rất muốn tìm cách hoá giải “ngón đòn” lợi hại này của Oman. Và rõ ràng, trận tái đấu trên sân Mỹ Đình là cơ hội không thể tốt hơn để nhà cầm quân Hàn Quốc chứng minh màn dàn xếp đá phạt góc cực dị của đối thủ đến từ Tây Á sẽ trở nên vô hại. Trong lực lượng hiện tại, dù sứt mẻ khá nhiều do ảnh hưởng của Covid-19 và chấn thương, HLV Park Hang Seo vẫn còn đó trong tay những “sếu vườn” nơi hàng thủ như thủ môn Bùi Tấn Trường, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Adriano Schmidt, Nguyễn Thành Chung hay Quế Ngọc Hải.

Bên cạnh đó, trận đấu này cũng có thể xem là cơ hội cho một số gương mặt thể hiện thêm trong mắt HLV Park Hang Seo. Có thể kể đến như Adriano Schmidt, trung vệ Nguyễn Thanh Bình, tiền đạo Phạm Tuấn Hải…

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Việt Nam - Oman: Động lực nào cho chủ nhà?