Việt Nam - Ấn Độ: Tâm điểm Quang Hải

27/09/2022 16:36

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được kỳ vọng đá chính khi Việt Nam gặp Ấn Độ ở lượt cuối cùng giải giao hữu quốc tế hôm nay 27.9.

Nguyễn Quang Hải đi bóng trong trận đấu UAE tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 ngày 14.11.2019 trên sân Mỹ Đình

Quang Hải là tuyển thủ duy nhất của Việt Nam đang chơi bóng ở nước ngoài. Vì vậy, người hâm mộ và HLV Park Hang-seo đều muốn xem anh thay đổi thế nào sau ba tháng khoác áo CLB Pau ở Ligue 2 (giải hạng Hai của Pháp).

Bản thân Quang Hải cũng kỳ vòng đợt tập trung lần này là bước chuyển tiếp, giúp anh vượt qua tình cảnh khó khăn hiện tại. Sau những vòng đầu được HLV Didier Tholot trọng dụng, gần đây tiền vệ 25 tuổi thường xuyên dự bị, thậm chí hai trận không ra sân phút nào. Trước khi về Việt Nam, Quang Hải mới lại được thi đấu, khoảng 10 phút cuối tại vòng 9 Ligue 2.

"Quãng thời gian này rất quý giá để tôi thay đổi không khí cũng khi môi trường, qua đó nạp năng lượng tốt, hướng tới mục tiêu trước mắt", Quang Hải thổ lộ trước buổi tập chiều 26/9.

Quang Hải vốn là nhân tố quan trọng ở các cấp đội tuyển dưới thời HLV Park, góp công lớn trong hành trình giành vị trí á quân ở giải U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, SEA Games 2019 và vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Vì vậy, dù triệu tập nhiều nhân tố mới, nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn cần tạo điều kiện để "trò cưng" có cơ hội thể hiện và đánh giá tình hình.

Sau trận thắng Singapore, HLV Park cũng tiết lộ ông đang giấu bài. Nhiều trụ cột của đội tuyển như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng... được cất trên khán đài. Họ nhiều khả năng sẽ được thử sức khi đối đầu Ấn Độ hôm nay.

Ấn Độ hòa 1-1 khi đối đầu Singapore, đội thảm bại 0-4 trước Việt Nam trong trận ra quân. Vì vậy, thầy trò HLV Park chỉ cần hòa hôm nay là lên ngôi vô địch.

Lần gần nhất Việt Nam đụng Ấn Độ đã cách đây 12 năm, thua 1-3 bởi cú hat-trick của Sunil Chhetri. Người hùng của Ấn Độ ở trận đấu đó cũng có mặt ở giải đấu lần này, nhưng ở tuổi 38 anh không còn giữ được sự nguy hiểm trong khâu săn bàn. Bóng đá Ấn Độ cũng đang ở giai đoạn chuyển giao lực lượng nên không còn giữ được sức mạnh. Họ hiện tụt xuống vị trí 106 FIFA, kém Việt Nam 10 bậc.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam - Ấn Độ: Tâm điểm Quang Hải