[Video] "Những bước chân của rồng" - nhạc hiệu chính thức của V-League

25/02/2022 07:33

"Những bước chân của rồng", nhạc hiệu chính thức của V-League sẽ chính thức vang lên ở loạt trận mở màn giải bóng đá vô địch quốc gia từ chiều 25.2.


Hoàng Bách (bên phải) - nhạc sĩ thực hiện nhạc hiệu chính thức cho V-League

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã quá quen thuộc với các nhạc hiệu quốc tế thuộc khuôn khổ thi đấu của UEFA Champions League, hay những bài hát đã đi vào huyền thoại của mỗi kỳ World Cup. Tuy nhiên, họ luôn thắc mắc tại sao V-League, một giải quốc nội hàng đầu Đông Nam Á vẫn chưa có nhạc hiệu chính thức.

Nhưng từ nay, "Những bước chân của rồng", nhạc hiệu chính thức của V-League sẽ chính thức vang lên ở loạt trận mở màn giải bóng đá vô địch quốc gia từ chiều 25.2.

"Những bước chân của rồng" đánh dấu lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có một bản nhạc ra sân độc quyền dành riêng cho các giải bóng đá chuyên nghiệp. Sau nhiều năm sử dụng FIFA Anthem, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF đã đặt hàng nhạc sĩ, ca sĩ Hoàng Bách làm nhạc riêng cho V-League. Sau đó, Công ty VPF và nhạc sĩ, ca sĩ Hoàng Bách cùng hợp tác thực hiện bản nhạc từ tháng 6.2021 và được hoàn thành vào ngày 20.1.2022.

Bản nhạc sau đó được kết hợp sản xuất bởi ekip của Bach20 cùng Space Speakers, dàn giao hưởng Budapest Scoring Ochestra (Hungary) và Hansahaus Studio - Bonn (Đức).

"Những bước chân của rồng” do 66 nhạc công thực hiện, mang phong cách giao hưởng hiện đại. Đây là bản hùng ca về ý chí quật cường, khát khao mãnh liệt tự chủ của con người Việt Nam cũng như khao khát tận hiến mỗi khi ra sân của các cầu thủ Việt Nam ở mọi cấp độ.

"Chúng tôi hãnh diện khi V-League có bản nhạc riêng, giai điệu hoành tráng, có nhiều tính dân tộc. Tôi thực sự xúc động khi nghe Những bước chân của rồng", một lãnh đạo Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF cho biết.

Trong thời gian sáng tác ca khúc, nhạc sĩ Hoàng Bách muốn "Những bước chân của rồng" sẽ có giá trị với V-League, cũng như bóng đá Việt Nam không chỉ trong một vài mùa giải. "Đây không đơn thuần là một bài hát cổ vũ bóng đá, mà còn là nhạc hiệu giải đấu nên phải có giá trị về lịch sử. Đây có thể nói là tác phẩm lớn nhất trong sự nghiệp âm nhạc của tôi từ trước đến giờ, với những cộng sự tuyệt vời giúp đỡ sáng tác", nhạc sĩ Hoàng Bách chia sẻ.

Dàn nhạc giao hưởng thực hiện phần hòa âm là những người từng làm nhạc nền cho "Ký sinh trùng", bộ phim đoạt giải Oscar do Hàn Quốc sản xuất. Ngoài ra, người mix bản nhạc này cũng là một nghệ sĩ có tiếng từng nhận 4 giải Grammy. Trong vòng 7 tháng, họ là những người giúp nhạc sĩ Hoàng Bách hoàn thành ca khúc này qua nhiều ngày làm việc không ngơi nghỉ.

"Đây là món quà tôi và các cộng sự muốn dành cho cầu thủ, người hâm mộ và cả những người làm bóng đá. Mong là những cầu thủ mỗi khi ra sân, họ nghe bản nhạc này và sẽ muốn thi đấu, cống hiến nhiều hơn. Bằng cách đó, tất cả sẽ cùng chung sức đẩy con thuyền bóng đá Việt Nam đi xa hơn, vượt qua những giới hạn mới", nhạc sĩ Hoàng Bách cho biết thêm.

Nhạc hiệu này sẽ chính thức được áp dụng từ mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2022. V-League 2022 khởi tranh vào ngày 25.2, có sự tham dự của 13 Câu lạc bộ gồm Bình Dương, Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định, Sài Gòn, Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, TP Hồ Chí Minh, Bình Định và Viettel.

Nhạc hiệu "Những bước chân của rồng"

CẨM GIANG(tổng hợp)

(0) Bình luận
[Video] "Những bước chân của rồng" - nhạc hiệu chính thức của V-League