Văn Toàn, thủ lĩnh mới của đội bóng phố núi

14/03/2020 15:50

Khi Xuân Trường, Tuấn Anh vắng mặt và Công Phượng chuyển tới thi đấu cho Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh, Văn Toàn mang trên mình sứ mệnh thủ lĩnh ở Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) với tấm băng đội trưởng trên tay.



Khi được hỏi cầu thủ nào có tốc độ xuất phát nhanh nhất V.League hiện tại, đa số các đồng nghiệp đều chọn Văn Toàn. Kỹ năng xuất phát, chơi bóng lắt léo cùng tốc độ của cầu thủ người Hải Dương đã trở thành “vũ khí” của HAGL ở vài mùa giải gần đây.

Đối diện Văn Toàn, các hậu vệ thường được huấn luyện viên khuyên phải chuẩn bị các phương án chọn vị trí, đọc tình huống khi chân sút này có bóng. Đặc biệt, tuyến cuối cần hạn chế sai số trong khâu chuyền bóng, bởi Văn Toàn rất “thính”, rất nhanh để biến sai lầm của đối phương thành… cơ hội.

Mạc Hồng Quân và đồng đội hẳn hiểu điều này hơn ai hết. Mới đây ở vòng 1 V.League 2020, trong chuyến làm khách trên sân Pleiku, Than Quảng Ninh đã chơi trên chân so với HAGL, nhưng cuối cùng họ lại bị trừng phạt sau một sai lầm khó tin.

Phút 57, từ quả ném biên của đồng đội, Hồng Quân nhận bóng và chuyền cho Thanh Hào. Người đứng cuối nơi hàng thủ đội bóng vùng mỏ đã không khống chế thành công. Bóng trôi ra, nhanh như cắt, Văn Toàn lao xuống, lấy bóng và vượt qua cả thủ môn Tuấn Linh trước khi chuyền ngược lại để Ngọc Quang ghi bàn duy nhất của trận đấu cho HAGL.

Ngọc Quang lập công, nhưng Văn Toàn xứng đáng được tôn vinh vì đóng góp một “nửa bàn thắng” cho đội nhà.

Trong trận đấu với Than Quảng Ninh, Văn Toàn cũng xuất hiện trên cương vị thủ lĩnh với băng thủ quân trên tay. Cũng dễ hiểu, trong bối cảnh Tuấn Anh, Xuân Trường bị chấn thương, việc chọn Văn Toàn đeo chiếc băng đội trưởng HAGL là hợp lý. Thực ra, trước đó, Văn Toàn từng được giao trọng trách này, nhưng đều ở những tình huống bất đắc dĩ.

Văn Toàn ngày càng giữ vai trò quan trọng ở HAGL

Văn Toàn ngày càng giữ vai trò quan trọng ở HAGL

Văn Toàn không phải mẫu cầu thủ hô hào đồng đội chiến đấu, anh cũng không quá sôi nổi trong phòng thay đồ. Đổi lại, mỗi khi vào sân, chân sút này luôn mang tinh thần của một chiến binh, chạy đến giọt sức cuối cùng.

Tiền vệ Minh Vương nói rằng nhìn Văn Toàn chơi bóng thì cả đội phải “nhiệt” theo, không cho phép mình đứng lại. Phong cách ấy của Văn Toàn cũng được thể hiện trong màu áo đội tuyển quốc gia. Không quá khi nói Văn Toàn đang trở thành lựa chọn số 1 của huấn luyện viên Park Hang Seo ở vị trí mà anh thi đấu.

“Mang băng đội trưởng là vinh dự với bất kỳ cầu thủ nào chứ không riêng tôi. Nó giúp tôi có động lực và luôn phấn đấu làm tốt nhất những gì có thể trên sân, giúp HAGL có được thành tích tốt. Hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp với đội bóng của chúng tôi”, Văn Toàn chia sẻ.

HAGL có khởi đầu mùa giải 2020 không thể tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, hai vòng đấu tới, thầy trò Lee Tae Hoon sẽ phải đối đầu Viettel và Hà Nội FC, những đội được đánh giá ngồi “mâm trên”. Ở giai đoạn đội bóng phố núi chưa có được những cầu thủ tốt nhất cũng như lối chơi chưa thật kết dính, Văn Toàn sẽ đóng vai trò “đầu tàu” kéo toàn đội tiến lên phía trước.

Thành tích ghi bàn chỉ sau Minh Vương

Sau 5 mùa giải được đôn từ Học viện HAGL-JMG lên đội 1 HAGL, Văn Toàn đã có 111 trận đá chính (tương đương 10.024 phút) cho HAGL. Cầu thủ người Hải Dương có 27 pha lập công, trong đó mùa giải năm ngoái, anh chơi đủ 26 trận và đóng góp 9 bàn cho đội bóng phố núi. Thành tích ghi bàn của Văn Toàn chỉ đứng sau Minh Vương (34 bàn) nếu tính ở đội hình HAGL hiện tại.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Văn Toàn, thủ lĩnh mới của đội bóng phố núi