Văn Toàn lăn xả suốt 90 phút trong chiến thắng trước Sydney

02/05/2022 07:22

Tiền đạo số 9 chính là điểm sáng nhất trong chiến thắng đầu tiên của HAGL tại AFC Champions League trước Sydney vào tối 1.5.

Văn Toàn tiếp tục trở thành linh hồn trong lối chơi của HAGL trong trận đấu gặp Sydney. Tiền đạo số 9 cùng các đồng đội được kỳ vọng sẽ làm nên điều bất ngờ trước đại diện đến từ Australia.

Tốc độ và sự lỳ lợm của Văn Toàn gây không ít khó khăn cho hàng thủ Sydney FC. Trong hiệp một, sự cơ động của Văn Toàn bên hành lang cánh phải đã tạo cho HAGL nhiều cơ hội ngon ăn.

Khung thành thủ môn Heward luôn đặt trong tình trạng báo động mỗi khi Văn Toàn xâm nhập vòng cấm.

Nỗ lực của HAGL được đền đáp sau pha phối hợp giữa Văn Toàn, Minh Vương và Brandao giúp HAGL có bàn mở tỷ số ở phút 39. Brandao dứt điểm trong tư thế khó, nhưng vẫn đưa bóng vào góc xa để khiến thủ môn Sydney bó tay.

Tuyến tiền vệ HAGL đón nhận sự trở lại của Tuấn Anh, tiền vệ tài hoa phố núi đã chơi trận hay nhất từ đầu giải khi liên tiếp xuất hiện tại các điểm nóng và vô hiệu hóa hoàn toàn các tình huống tổ chức của hàng tiền vệ Sydney.

Kim Dong-su như thường lệ vẫn là thủ lĩnh nơi hàng thủ HAGL, các tình huống bóng bổng của Sydney FC gần như bị tiền vệ người Hàn Quốc hóa giải hoàn toàn.

Thầy trò Kiatisuk cầm bóng 47% ở trận này. Số đường chuyền của HAGL (436) và dứt điểm (10) tương đương Sydney, nhưng HAGL dứt điểm trúng khung thành nhiều hơn (4 tình huống).

Bước sang hiệp 2, HLV Steve Corica tung nhiều trụ cột vào sân nhằm ngăn chặn sự nguy hiểm đến từ ngòi nổ Văn Toàn.

Tiền đạo số 9 của HAGL chạy không biết mệt trong suốt 90 phút và liên tục phải nhận những tình huống vào bóng quyết liệt bên phía Sydney.

Công Phượng tiếp tục chơi nhạt nhòa trái với những kỳ vọng nơi người hâm mộ, rất nỗ lực nhưng số 10 của HAGL vẫn chưa có được bàn thắng cho riêng mình tại AFC Champions League.

HAGL suýt nữa có bàn nhân đôi cách biệt ở cuối trận sau tình huống xoay xở của Jefferson, tiếc rằng pha dứt điểm của tiền đạo người Brazil lại đưa bóng chạm cột dọc đi ra ngoài.

Mặc dù bị loại tại AFC Champions League, thầy trò HLV Kiatisuk ghi đậm dấu ấn với người hâm mộ bởi lối chơi cống hiến đập tan hoài nghi là đội lót đường tại bảng H trước khi giải đấu bắt đầu. Thầy trò HLV Kiatisuk có màn tri ân đặc biệt đến hơn 10.000 khán giả có mặt tại sân Thống Nhất sau trận.

Theo Zing

(0) Bình luận
Văn Toàn lăn xả suốt 90 phút trong chiến thắng trước Sydney