Văn Hậu trở lại và lợi hại như xưa?

25/09/2022 13:46

Sau thời gian dài không thể đồng hành cùng đội tuyển (ĐT) Việt Nam vì vật lộn với chấn thương đầu gối, Đoàn Văn Hậu chắc chắn sẽ có màn tái xuất trong trận gặp Ấn Độ sắp tới.



Đây là dịp để anh khẳng định bản thân, tìm lại vị trí số 1 nơi hành lang cánh trái trong đội hình của huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo.

Thành công trong quá khứ của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo gắn liền với những hậu vệ cánh đẳng cấp như Văn Hậu, Trọng Hoàng hay Văn Thanh… Với Văn Hậu, ông Park có thể sử dụng cầu thủ gốc Thái Bình này ở hai vị trí là hậu vệ trái sở trường và trung vệ lệch trái. Ngoài việc sở hữu thể hình lý tưởng và lối chơi mạnh mẽ, Văn Hậu còn được đánh giá là mẫu hậu vệ công thủ toàn diện.

Nếu Văn Hậu không dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, vị trí của anh gần như là “bất khả xâm phạm”. Trong hơn 1 năm hậu vệ này vắng mặt vì chấn thương, Hồng Duy đã chơi tròn vai tại hành lang trái với 14 trận ở vòng loại World Cup và 6 trận tại AFF Cup. Dù vậy, đặt cạnh Văn Hậu, Hồng Duy vẫn chưa bằng ở một số tiêu chí như hỗ trợ tấn công, khả năng leo biên phối hợp với tiền đạo hay đặc biệt là không chiến.

Trong lần tập trung này, Hồng Duy dính chấn thương không thể tập trung đội tuyển quốc gia. Nhưng ở cánh trái, ông Park cũng không phải quá lo lắng vì còn có những tân binh trẻ tuổi đang thi đấu rất ấn tượng như Tuấn Tài, Thanh Nhân và đặc biệt là sự trở lại của Văn Hậu sau chấn thương. Thời gian qua, Văn Hậu đã có màn tái xuất rất ấn tượng trong màu áo Hà Nội FC. Anh chơi 10 trận từ đầu mùa (9 trận đá chính), thi đấu 792 phút và đảm trách khá tốt hành lang cánh trái của đội bóng Thủ đô.

Cầu thủ gốc Thái Bình dần tìm lại được phong độ vốn có. Nhiều người đã chờ đợi Văn Hậu sẽ tái xuất ngay ở trận gặp Singapore. Tuy nhiên, đó là trận đấu mà ông Park đã trao cơ hội cho các tân binh như Tuấn Tài hay Thanh Nhân.

Trong ngày đầu tiên được ông thầy tin tưởng tung vào sân, bộ đôi hậu vệ trẻ này đều đã đặt những dấu ấn. Tuấn Tài được xếp đá chính, thể hiện sự tự tin khi liên tục có những pha dâng cao bên cánh trái và thực hiện những cú tạt có độ chính xác cao cho Mạnh Dũng ở vòng cấm đánh đầu dứt điểm. Trong khi đó, “cánh chim lạ” Thanh Nhân cũng không kém cạnh, thậm chí còn gây ấn tượng hơn bằng bàn thắng đẹp mắt trong ngày chào sân ở đội tuyển quốc gia.

Sự tự tin cùng màn trình diễn khen ngợi đến từ các đàn em trẻ như Tuấn Tài và Thanh Nhân sẽ là điều khiến Văn Hậu phải lo lắng, trong sự cạnh tranh ở vị trí hậu vệ trái tới đây của ĐT Việt Nam.

Ở trận gặp Ấn Độ sắp tới, Văn Hậu chắc chắn sẽ có tên trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để hậu vệ sinh năm 1999 chứng minh năng lực. So với các tân binh trẻ, Văn Hậu rõ ràng có trong tay quá nhiều lợi thế. Ngoài chuyên môn đã được khẳng định, Văn Hậu cũng là người hiểu rõ triết lý của HLV Park Hang Seo.

Vấn đề còn lại của Hậu bây giờ là cần phải chứng minh mình xứng đáng với niềm tin của ông thầy đặt vào anh. Bởi trong tay ông Park lúc này đang có quá nhiều lựa chọn chất lượng ở hành lang cánh trái. Với Văn Hậu, trận gặp Ấn Độ có ý nghĩa cực quan trọng. Đó cũng là trận đấu đánh dấu sự trở lại của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia sau 15 tháng vắng mặt. Hãy cùng đợi xem, Văn Hậu trở lại và có lợi hại như xưa?

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Hậu trở lại và lợi hại như xưa?