U23 Việt Nam - U23 Iraq: Nóng lòng chờ đợi màn ra mắt

22/03/2023 14:17

Rạng sáng 23.3, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có màn so tài đầu tiên tại giải quốc tế U23 Cup Doha (Qatar) với tuyển U23 Iraq. Người hâm mộ Việt Nam rất nóng lòng chờ đợi màn thể hiện của tân huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier và các học trò.

Chú thích ảnh

Người hâm mộ háo hức chờ màn ra mắt của HLV Troussier cùng các học trò. Ảnh: VFF

Huấn luyện viên Troussier chưa có nhiều thời gian làm việc cùng các cầu thủ và đây là lần đầu tiên chiến lược gia này cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu ở một giải quốc tế. Ông rất cần các trận đấu giao hữu để kiểm tra năng lực của học trò. Có thể nói giải quốc tế U23 Cup Doha 2023 vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức với Troussier cùng các học trò của mình. Giải đấu là bước đệm quan trọng giúp tuyển U23 Việt Nam cải thiện năng lực trước khi tham dự SEA Games 32. Với các cầu thủ, đội hình đến Qatar lần này chưa phải danh sách cuối cùng tham dự SEA Games 32, vì thế tất cả đều phải rất nỗ lực thể hiện mình.

“Tuyển U23 Việt Nam mới chỉ đang ở giai đoạn bắt đầu nên không thể đòi hỏi một sự hoàn hảo. Nhưng tôi luôn mong đợi ở các cầu thủ một tâm thế sẵn sàng: Sẵn sàng ra sân thể hiện khả năng, sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra, thậm chí sẵn sàng chơi ở cả các vị trí mà mình không quen thuộc” - HLV Philippe Troussier.

Phát biểu trước giải, HLV Troussier luôn khẳng định không đặt nặng thành tích. Mục tiêu được Ban huấn luyện hướng tới là những trải nghiệm và sự thể hiện năng lực của các cầu thủ, từ đó có sự điều chỉnh và cải thiện nhằm hướng tới các giải đấu chính thức sắp tới, trong đó trước mắt là SEA Games 32. Theo chiến lược gia người Pháp, giải đấu lần này là cơ hội để các cầu thủ U23 Việt Nam đối mặt với nhiều nền bóng đá khác nhau, có những phong cách thi đấu khác biệt. Điều đó sẽ giúp cho các cầu thủ trẻ nhận biết được thiếu sót cần điều chỉnh, cải thiện thêm năng lực thi đấu.

Chú thích ảnh

U23 Iraq được đánh giá cao tại giải năm nay. Ảnh: AFC

Đối thủ của U23 Việt Nam ở trận đấu này là U23 Iraq. Đây được coi là "thuốc thử liều cao" cho U23 Việt Nam, bởi U23 Iraq tham dự Doha Cup 2023 là tập thể được nhận định có chất lượng cao nhằm hướng đến cúp Tây Á và xa hơn là vòng loại Olympic 2024.

HLV Radhi Shenaishil cũng mới nắm quyền nhưng ông có trong tay đội hình chất lượng với nhiều cầu thủ trẻ đang chinh chiến tại châu Âu. Có thể kể đến những cái tên rất đáng chú ý như: Ali Hayder (Stoke City - Anh), Yusuf Al-Imam (Malmo - Thụy Điển), Ali Almosawe (Copenhagen - Đan Mạch) và Mustafa Omran (Atalanta - Italy), Marko Farji (Stromsgodset - Na Uy), Hani Nesajer (Trelleborgs FF - Thụy Điển), Manuel Iylia (FC Twente - Hà Lan).

“Tôi rất vui tham dự giải này và có dịp trở lại Qatar là nơi 20 năm trước tôi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này. Giải đấu quy tụ những đội bóng có trình độ rất cao. Iraq, UAE là đối thủ chất lượng là cơ hội tốt để tôi đánh giá trình độ các cầu thủ của mình. Đây cũng là bước đệm hướng tới SEA Games sắp tới” - HLV Philippe Troussier.

Bóng đá Iraq hiển nhiên được đánh giá cao hơn so với Việt Nam. Tuy nhiên, trình độ và khoảng cách giữa 2 nền bóng đá đã gần nhau hơn trong thời gian vừa qua khi bóng đá Việt Nam có những bước tiến mạnh mẽ.

Người hâm mộ muốn U23 Việt Nam có được sự khởi đầu ấn tượng dưới triều đại mới. Bởi, đội bóng đang nằm trong tay vị HLV tên tuổi. U23 Việt Nam đang sở hữu một dàn cầu thủ trẻ tài năng với nhiều cầu thủ đã cùng nhau đi một chặng đường rất dài trong màu áo U19 Việt Nam. Rất nhiều thành viên của U23 Việt Nam cũng từng vô địch U22 Đông Nam Á, rồi chói sáng ở VCK U23 châu Á vừa qua.

Chú thích ảnh

U23 Doha Cup là cữ dượt quan trọng với U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Trong lịch sử 2 trận đối đầu ở cấp độ U23 trong thời gian gần nhất ở giải chính thức và giao hữu, U23 Việt Nam và U23 Iraq đều bất phân thắng bại.

Có thể thấy, bóng đá Việt Nam trong 5 năm qua dưới thời HLV Park Hang-seo đã thành công trên mọi cấp độ. Kế nhiệm thành quả ấy, HLV Troussier chắc chắc thừa hiểu những áp lực và đòi hỏi về mặt thành tích trong chặng đường tới. U23 Doha Cup chính là nơi để U23 Việt Nam soi mình vào, để biết mình đang ở đâu, có gì, hạn chế thế nào để hoàn thiện, để hướng tới những mục tiêu của mình cùng vị HLV trưởng người Pháp.

Chỉ là một giải đấu giao hữu, nhưng U23 Doha Cup 2023 rất được quan tâm.Và màn so tài với U23 Iraq là cột mốc đầu tiên để HLV Philippe Troussier đặt dấu ấn trong sự nghiệp huấn luyện các đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu giữa tuyển U23 Việt Nam và tuyển U23 Iraq sẽ diễn ra lúc 2 giờ 45 ngày 23.3 (giờ Việt Nam).

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam - U23 Iraq: Nóng lòng chờ đợi màn ra mắt