U19 Việt Nam - U19 Brunei: Nhiệm vụ kép

06/07/2022 17:24

Chiều 6.7, U19 Việt Nam có trận đấu gặp U19 Brunei trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng A Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022.

Chú thích ảnh

U19 Việt Nam có cơ hội vươn lên trong 2 vị trí dẫn đầu bảng A. Ảnh: VFF

U19 Việt Nam đang tạm đứng thứ 3 tại bảng A sau 2 lượt trận với 4 điểm trong tay (1 chiến thắng, 1 trận hòa). Huấn luyện viên (HLV) Đinh Thế Nam và các học trò xếp sau U19 Thái Lan và U19 Indonesia. Lượt trận thứ 3 là cơ hội để U19 Việt Nam chiếm lấy một trong 2 vị trí dẫn đầu khi 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp đối đầu nhau.

Ở vòng bảng U19 Đông Nam Á 2022, các đội bóng phải thi đấu với mật độ dày, chưa đầy 48 giờ nghỉ ngơi giữa 2 lượt trận. Bảng A có 6 đội tranh tài, do đó không có lượt nghỉ. Với mật độ thi đấu dày đặc, HLV Đinh Thế Nam sẽ phải tính toán đội hình hợp lý cho trận đấu gặp U19 Brunei. Nhiều khả năng, HLV này sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ ít được thi đấu ra sân trong trận đấu này, bởi đây là giải đấu giúp cầu thủ tích luỹ kinh nghiệm chuyên môn, nâng cao bản lĩnh quốc tế, đồng thời đảm bảo lực lượng tốt nhất cho 2 trận mang tính chất quyết định trước U19 Myanmar và U19 Thái Lan sau đây ít ngày.

Ngoài yếu tố thể lực, việc xáo trộn đội hình cũng là cách để HLV Đinh Thế Nam tạo điều kiện thi đấu cho tất cả các cầu thủ. Đây là giải đấu quốc tế đầu tiên của lứa cầu thủ sinh năm 2003 - 2005, và mỗi phút trải nghiệm ở sân chơi này đều quý giá. Mục tiêu của U19 Việt Nam là giành 3 điểm, nhưng trước đối thủ được nhận định là yếu nhất bảng, đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ dự bị ra được ra sân thi đấu để tích luỹ kinh nghiệm chuyên môn và nâng cao bản lĩnh.

Qua 2 trận đã đấu, U19 Brunei đều thất bại. Họ không ghi được bàn thắng nào và để thua tới 14 bàn. Điều đó cho thấy, đoàn quân của HLV Faisalani Ghani chính là đội bóng yếu nhất bảng A. Trong 2 trận gặp U19 Myanmar và U19 Indonesia, các cầu thủ U19 Brunei thể hiện lối chơi thiếu gắn kết, kỹ thuật các nhân hạn chế, tư duy chiến thuật không rõ ràng, dường như chỉ biết “chịu trận” và không thể tạo ra bất kỳ khó khăn nào cho đối phương.

Nhằm chuẩn bị tốt hơn cho 2 trận sau đó, đồng thời tạo cơ hội cho những cầu thủ dự bị ra sân để nâng cao kinh nghiệm quốc tế, rất có thể HLV Đinh Thế Nam sẽ có những thay đổi nhân sự để dưỡng sức cho trụ cột trong trận đấu với U19 Brunei.

Tuy nhiên, U19 Việt Nam vẫn phải hoàn thành mục tiêu ghi càng nhiều bàn thắng vào lưới của U19 Brunei nhằm đề phòng trường hợp so sánh về hiệu số thắng - bại chung cuộc trong trường hợp có ít nhất 2 đội trở lên bằng điểm số nhau ở các chỉ số đối đầu trực tiếp.

Ở vòng đấu trước, U19 Indonesia đã giành chiến thắng 7 - 0 trước U19 Brunei qua đó chiếm lợi thế về chỉ số phụ. Điều này buộc U19 Việt Nam cũng phải tính toán đến việc có được lợi thế về số bàn thắng. Trận đấu giữa U19 Thái Lan và U19 Indonesia sẽ diễn ra sớm nhất lượt trận thứ 3, do đó U19 Việt Nam có thể căn cứ vào kết quả trận đấu này để đưa ra những tính toán.

Theo điều lệ của giải bóng đá U19 Đông Nam Á năm 2022, hai đội dẫn đầu các bảng A và B sẽ giành quyền vào bán kết. Chính vì thế, cuộc đua giữa các đội trong những ngày tới sẽ rất căng thẳng.

Indonesia sẽ có trận đấu quan trọng với Thái Lan vào ngày 6.7, trong khi U19 Việt Nam gặp Thái Lan vào ngày 10.7. Có thể sau những trận đấu này, những chiếc vé vào bán kết sẽ được xác định.

Sau chiến thắng 4 - 1 của U19 Việt Nam trước U19 Philippines, HLV Đinh Thế Nam đã chỉ ra một số vấn đề của các học trò. Ông nói: “Đây là trận thứ 2 và dù chỉ cách nhau 2 ngày nhưng tôi cho rằng các cầu thủ bắt nhịp được và bắt đầu vào guồng. Chúng ta cũng phải thừa nhận thể lực của các cầu thủ có cải thiện. U19 Philippines chơi đơn giản nhưng thể lực của họ tốt, gây khó khăn cho chúng ta ở một số thời điểm nhất định”.

Chắc chắn U19 Brunei không phải là đối thủ xứng tầm của đoàn quân trong tay HLV Đinh Thế Nam. Một chiến thắng đậm trước đối thủ quá yếu này là kịch bản mà nhiều người nghĩ đến. Nhưng màn thể hiện thế nào và khoảng cách trình độ giữa đội hình chính và dự bị là điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm và chờ đợi.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Brunei sẽ diễn ra lúc 17 giờ ngày 6.7.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U19 Việt Nam - U19 Brunei: Nhiệm vụ kép