Tuyết Dung thể hiện quyết tâm trước vòng play-off World Cup 2023

02/02/2022 13:51

Dù chưa thể giúp đội tuyển có được chiến thắng nhưng vào lúc này, Tuyết Dung cùng các đồng đội đang nỗ lực chuẩn bị cho vòng loại play-off World Cup 2023 sắp tới.


Tiền đạo Tuyết Dung. Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+

Sau khi lập siêu phẩm sút phạt góc vào lưới tuyển nữ Myanmar ở vòng bảng Asian Cup 2022, tiền vệ Tuyết Dung tiếp tục tỏa sáng với cú sút xa đẹp mắt giúp Việt Nam mở tỷ số trước tuyển Trung Quốc ở tứ kết giải này.

Dù chưa thể giúp đội tuyển có được chiến thắng nhưng vào lúc này, Tuyết Dung cùng các đồng đội đang nỗ lực chuẩn bị cho vòng loại play-off World Cup 2023 sắp tới.

Về quá trình chuẩn bị cho giải Asian Cup 2022 nữ, Tuyết Dung chia sẻ: “Trong quá trình tập huấn ở Tây Ban Nha, đội gặp rất nhiều khó khăn. Có một số trường hợp mắc COVID-19, đến khi sang Ấn Độ, đội hình bị ảnh hưởng khá nhiều. Thời điểm trước khi giải đấu diễn ra, đội tuyển gặp nhiều khó khăn. Sau đó, toàn đội đã có được đủ quân số để thi đấu trận đấu đầu tiên.

Phải nói rằng dịch bệnh ảnh hưởng tới toàn đội, cụ thể là thể lực khi nhiều cầu thủ không thể ra sân tập. Chúng em khi tập lại cũng thấy khá mệt. Tuy nhiên, toàn đội luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn, hướng tới thành tích chung.”


Các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam trên sân tập. Nguồn: VFF

Trong các trận đấu ở vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam gặp những đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản. Dù chưa giành được chiến thắng nhưng với các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung, đây là cơ hội tốt để được chạm trán với các đội bóng có trình độ cao.

Tuyết Dung nói thêm: “Vào giải đấu này, được gặp những đội lớn là trải nghiệm rất tốt cho toàn đội. Bản thân Dung và toàn đội, khi gặp các đội mạnh, dù thắng hay thua, chúng tôi đều trân trọng những kinh nghiệm rút ra được sau trận. Và trong trận gặp tuyển Trung Quốc ở vòng tứ kết, chúng ta đã gây ra được không ít khó khăn cho đối phương. Đây thực sự là một kinh nghiệm quý giá.”

Trong không khí cả nước đang đón Tết Nguyên đán và đội tuyển nữ chuẩn bị tham dự vòng loại play-off của World Cup 2023, Tuyết Dung cũng gửi lời hứa mang về thắng lợi.

Cô khẳng định: “Toàn đội sẽ cố gắng mang lại niềm vui cho người hâm mộ nước nhà, qua đó là món quà hết sức ý nghĩa cho người hâm mộ trong thời điểm này”.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Tuyết Dung thể hiện quyết tâm trước vòng play-off World Cup 2023