Tuyết Dung lần thứ 3 ghi bàn từ đá phạt góc

27/01/2022 16:28

Tiền vệ Tuyết Dung đã đá phạt góc thành bàn, giúp đội tuyển nữ Việt Nam tạm hoà 1-1 trước đội tuyển nữ Myanmar. Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Tuyết Dung ghi bàn từ phạt góc.

Tuyết Dung lần thứ 3 ghi bàn từ đá phạt góc
Đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam gặp nhiều bất lợi khi bất ngờ để ĐT nữ Myanmar vượt lên dẫn trước đầu hiệp 1, sau quả đá phạt đền. Nếu kết quả đó giữ nguyên, ĐT nữ Việt Nam sẽ bị loại một cách đầy cay đắng. Nhưng ở cuối hiệp 1, Tuyết Dung đã khơi dậy niềm tin nơi người hâm mộ và ĐT nữ Việt Nam. Từ một quả đá phạt góc, cô sút thẳng vào lưới đội bạn, gỡ hoà 1-1.

ĐT nữ Việt Nam cần đảm bảo ít nhất một kết quả hoà trở lên trước ĐT nữ Myanmar để giữ vững ngôi đầu bảng C. Nếu làm được như vậy, ĐT nữ Việt Nam sẽ chắc chắn là 1 trong 2 đội đứng thứ 3 lọt vào vòng tứ kết.

Trở lại với Tuyết Dung, đây không phải là lần đầu tiên cô gái thuộc biên chế Phong Phú Hàn Nam ghi bàn từ phạt góc. Năm 2015, Tuyết Dung từng ghi 2 bàn bằng 2 chân từ chấm phạt góc trong trận đấu mà Việt Nam thắng 7-0 Malaysia tại giải Đông Nam Á. Điều đó khiến FIFA và báo thế giới phải choáng váng. Trang tin 101greatgoals đã dùng những mỹ từ như "ngoạn mục" và "thành tích đáng nhớ" để miêu tả về 2 bàn thắng thuộc dạng của hiếm này.  "Đây là thành tích đáng nhớ của Tuyết Dung, trong chiến thắng 7 - 0 của tuyển nữ Việt Nam trước Malaysia ngày hôm nay. Tuyết Dung ghi 2 bàn thắng ngoạn mục từ chấm đá phạt góc. Đáng nể hơn, cô ấy ghi bàn bằng cả 2 chân, bàn đầu bằng chân trái, bàn thứ 2 bằng chân phải". "Và cho những ai nghĩ rằng 2 bàn thắng đó là ăn may: Tuyết Dung đang là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2014", trang 101greatgoals kết luận.

Năm 2019, ở SEA Games, Tuyết Dung suýt chút nữa đã ghi được bàn cũng từ đá phạt góc trong chiến thắng 6-0 trươc Indonesia. Ở hiệp 1, Tuyết Dung có một tình huống thực hiện đá phạt góc vào thẳng cầu môn của Indonesia nhưng bị thủ môn đội bạn cản phá thành công. Nói với báo Bóng đá, Tuyết Dung nở nụ cười: “Thực ra tôi có ý định câu bóng thẳng vào cầu môn thật. Nhưng rất tiếc là tôi chưa thực hiện thành công”. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyết Dung lần thứ 3 ghi bàn từ đá phạt góc