Tuyển Việt Nam hào hứng trước trận tái đấu U23 Thái Lan

31/05/2022 10:20

Hai ngày trước trận ra quân tại Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2022 với đối thủ "nhiều duyên nợ" là U23 Thái Lan, huấn luyện viên (HLV) Gong Oh-kyun đã tìm cách giải tỏa áp lực cho các học trò.

U23 Việt Nam đang rất tập trung hướng tới trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2022

Buổi tập đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam tại Uzbekistan diễn ra ngày 30.5 trên sân vận động Qibray, cách khách sạn nơi đội tuyển lưu trú khoảng 30 phút di chuyển bằng xe bus. Đây sân nhà của câu lạc bộ Pakhtakor đang chơi tại giải chuyên nghiệp Super League của Uzbekistan nên có mặt cỏ khá tốt, đảm bảo điều kiện cần thiết cho kế hoạch luyện quân của HLV Gong Oh-kyun.

Thời tiết tại Tashkent khá dễ chịu, nhiệt độ dao động trên dưới 20 độ C, nắng nhẹ và có cảm giác se lạnh, rất lý tưởng cho các hoạt động thể thao ngoài trời.

Việc thay đổi sang một môi trường mới, khung cảnh mới, đồ ăn đủ dinh dưỡng và tương đối hợp khẩu vị cũng góp phần giúp thầy trò HLV Gong Oh-kyun thêm hứng khởi, tạo nguồn năng lượng tích cực.

Do các cầu thủ vừa mới trải qua trận đấu giao hữu với U23 UAE, sau đó di chuyển sang Uzbekistan ngay nên HLV Gong Oh-kyun chỉ triển khai giáo án tập luyện với khối lượng vận động vừa phải, đồng thời lồng ghép những trò chơi nhỏ vào buổi tập giúp toàn đội giảm căng thẳng tinh thần. Ngoài ra, HLV Gong Oh-kyun cũng chú ý tới nội dung củng cố về cách di chuyển chiến thuật trong tấn công và phòng ngự.

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, hậu vệ Lương Duy Cương cho biết toàn đội đang rất tập trung hướng tới trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2022. Lương Duy Cương cùng với các cầu thủ tham gia thi đấu tại SEA Games 31 chưa có nhiều thời gian để bắt nhịp với lối chơi mới mà HLV Gong Oh-kyun đang áp dụng cho U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Duy Cương, chiến thuật của HLV Gong Oh-kyun có nhiều điểm thú vị và bản thân anh rất tin tưởng vào triết lý của tân HLV trưởng.

Duy Cương chia sẻ: “Mới đầu thì chưa quen lắm, nhưng giờ chúng tôi đang dần thích nghi. Tôi và các đồng đội sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất, nỗ lực cùng U23 Việt Nam đi xa nhất có thể tại VCK U23 châu Á”.

Theo kế hoạch, chiều 31.5, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có buổi tập trên sân Bunyodkor 2 - sân phụ của sân vận động Bunyodkor, địa điểm diễn ra trận đấu với Thái Lan tại bảng C.

Để bảo vệ chất lượng mặt sân, tất cả các đội tuyển đều không được tập làm quen sân chính. Do vậy, thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ tranh thủ thời gian ghé thăm sân Bunyodkor trước buổi tập để giúp các cầu thủ có cảm nhận về không gian thi đấu tại đây.

Tại VCK U23 châu Á 2022, Việt Nam thuộc bảng C, lần lượt gặp Thái Lan ngày 2.6, Hàn Quốc ngày 5.6, trước khi chạm trán Malaysia vào ngày 8.6.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Tuyển Việt Nam hào hứng trước trận tái đấu U23 Thái Lan