Tuyển Việt Nam đấu Australia: Niềm tin sẽ có điểm, vì sao?

25/01/2022 10:13

Độ tuyển Việt Nam sẽ trở lại với tư thế đội chiếu dưới khi đấu Australia, để đây là cơ sở cho niềm tin có điểm của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo.

1. Hơn 4 năm qua, đội tuyển Việt Nam đã mang về rất nhiều khoảnh khắc thăng hoa, những giải đấu thành công dưới thời của HLV Park Hang Seo từ khu vực ra châu lục.

Với dàn cầu thủ xuất sắc, cùng với thời vận đến..., đội tuyển Việt Nam vươn mình trở thành đội bóng số 1 khu vực. Nhưng điều quan trọng nhất để xây dựng nền tảng thành công ấy vẫn nằm ở cách dụng binh khá hợp lý của HLV Park Hang Seo.

Thuyền trưởng người Hàn Quốc với bài tủ “phòng ngự, phản công nhanh”, xây dựng nên một đội tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam khó chịu cũng như luôn biết cách tạo ra bất ngờ, chiến thắng trước những đối thủ mạnh dưới triều đại của mình.

Thương hiệu đội tuyển Việt Nam được xây dựng trên cách chơi phòng ngự chặt, tấn công nhanh đã được kiểm chứng

Nói một cách đơn giản hơn, thương hiệu Park Hang Seo có thời điểm như kim chỉ nam cho nhiều đội bóng khác học hỏi, nhìn vào... sau những gì mà chiến lược gia người Hàn Quốc làm được với bóng đá Việt Nam.

2. Ở AFF Cup 2020 kết thúc cách đây chưa lâu, tuyển Việt Nam dù cũ kỹ về mặt con người nhưng đã trình làng bộ mặt khác hẳn hoàn toàn so với trước đây khi chơi tấn công làm chủ đạo.

Sở dĩ có sự thay đổi này là vì đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu, cũng như được mệnh danh số 1 khu vực Đông Nam Á sau hàng loạt chiến tích suốt những năm qua.

Ở vị thế ấy, tuyển Việt Nam dù muốn hay không cũng phải gồng lên chơi như một “ông lớn” của bóng đá khu vực trong tất cả các trận đấu từ vòng bảng đến bán kết.

Và khi đội bóng của HLV Park Hang Seo thay đổi lối chơi sở trường, “gồng” lên đá, rốt cuộc lại không còn là chính mình. Vì lẽ đó, đội tuyển Việt Nam phải dừng bước tại vòng bán kết một cách đầy đau đớn trước người Thái.

3. Rõ ràng thất bại ở AFF Cup 2020 không phải vì chơi tấn công mà đơn thuần bởi đội tuyển Việt Nam buộc phải thay đổi một thói quen cũ quá nhanh, chưa kịp thích nghi.

Trận tới, khi quay trở lại lối đá sở trường, đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo biết đâu lại gây được bất ngờ

Vậy nên, tới đây, khi quay trở lại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với những đối thủ rất mạnh như Australia chẳng hạn, đội tuyển Việt Nam sẽ được chơi ở tư thế của đội chiếu dưới kèm theo cách tiếp cận trận đấu như trước kia.

Có nghĩa, lối chơi “phòng ngự chặt, tấn công nhanh” sẽ được HLV Park Hang Seo cho đội tuyển Việt Nam sử dụng trở lại như những trận đấu trước, vốn tương đối thành công tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vừa qua.

Quay trở lại lối chơi sở trường, kèm theo những nhân tố mới, không phải gồng lên thể hiện, cùng một trận đấu thoải mái về tinh thần, biết đâu HLV Park Hang Seo và các học trò lại tạo địa chấn.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam đấu Australia: Niềm tin sẽ có điểm, vì sao?