Tuyển Việt Nam bước qua giai đoạn mới

22/09/2022 18:00

Đại thắng tuyển Singapore vào tối 21-9, Đội tuyển Việt Nam đã mang tới một diện mạo đầy mới mẻ. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã nhìn nhận điều này trong phần phỏng vấn sau trận.

6 nhân tố mới, những người lần đầu tiên lên tuyển đều đã được thầy Park trao cơ hội thể hiện ở trận gặp Singapore tối 21-9. Điều đó cho thấy chiến lược gia người Hàn Quốc đã quyết tâm đưa Đội tuyển Việt Nam bước sang một thời kỳ mới.

Tuyển Việt Nam bước qua giai đoạn mới - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo khẳng định Đội tuyển Việt Nam đang chuyển qua giai đoạn mới

"Chúng ta đã bước qua giai đoạn mới, đó sẽ là giai đoạn của sự cạnh tranh. Không có nhân tố nào được xem là chủ chốt hay không cả, tất cả sẽ cạnh trạnh công bằng với nhau. Tôi hy vọng được chứng kiến diện mạo tốt nhất của đội tuyển tại AFF Cup tới đây" - ông bày tỏ.

Đúng như nhận xét của HLV Park Hang-seo, Đội tuyển Việt Nam cần thay đổi. Đội tuyển rõ ràng không thể cứ trông chờ vào những nhân tố cũ, mà cần phát hiện và vun bồi lớp cầu thủ kế cận. Đáng mừng thay, những thử nghiệm vừa qua của ông Park đã mang đến nhiều tín hiệu tích cực.

Tuyển Việt Nam bước qua giai đoạn mới - Ảnh 2.

Thầy Park dành lời khen cho màn thể hiện của Văn Quyết

"Điều tôi hài lòng nhất về các cầu thủ trẻ, những nhân tố lần đầu lên tuyển ở trận đấu vừa qua là thái độ thi đấu. Tất nhiên, họ chưa có sự thấu hiểu cặn kẽ về chiến thuật, kinh nghiệm cũng chưa nhiều. Tuy nhiên, tinh thần và sự khát khao mà họ thể hiện trên sân là rất tốt" - HLV Park Hang-seo nhìn nhận.

Bên cạnh lời tán thưởng và khích lệ các nhân tố mới, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nhấn mạnh vai trò của những "người cũ", đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng của Văn Quyết ở trận đấu vừa qua.

HLV Park Hang-seo phân tích: "Bàn thắng của Văn Quyết ở hiệp 1 đã giúp tinh thần thi đấu của toàn đội dâng lên mạnh mẽ. Điều đó chứng minh rằng những cầu thủ lớn tuổi, những người đã chinh chiến nhiều năm ở V-League vẫn mang tới giá trị nhất định. Như tôi đã nói, bất cứ ai cũng đều có cơ hội trong giai đoạn mới".

Tuyển Việt Nam bước qua giai đoạn mới - Ảnh 3.

Diện mạo mới của Đội tuyển Việt Nam cho thấy nhiều tín hiệu tích cực

Bước vào thời kỳ chuyển giao, việc kết hợp giữa các nhân tố cũ và mới luôn là thử thách không hề đơn giản cho bất kỳ nhà cầm quân nào, HLV Park Hang-seo dĩ nhiên cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, quyết tâm thay đổi với việc mạnh tay thực hiện một loạt thử nghiệm mới của ông là rất đáng ghi nhận.

Trận đại thắng tuyển Singapore vừa qua có thể chưa đánh giá một cách đúng đắn nhất thực lực của Đội tuyển Việt Nam lúc này, bởi dù sao đây cũng chỉ là một trận giao hữu. Dẫu vậy, không thể phủ nhận chiến thắng vừa qua của thầy trò HLV Park Hang-seo là ấn tượng, mang tới nhiều điểm tích cực.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam bước qua giai đoạn mới