Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng gần 28 tỷ đồng sau kỳ tích vào vòng chung kết World Cup 2023

23/02/2022 18:01

Theo thống kê từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tặng thưởng gần 28 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật.

Chú thích ảnh
Tuyển nữ Việt Nam ăn mừng sau khi lập kỳ tích giành quyền vào thi đấu tại VCK FIFA World Cup nữ năm 2023

Theo đó có 15 đơn vị, nhà tài trợ đã tặng thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia sau khi lọt vào World Cup bóng đá nữ 2023 với tổng mức thưởng lên tới 27.904.000.000 đồng cùng nhiều phần quà bằng hiện vật. Đây là ghi nhận xứng đáng với các cầu thủ nữ đã có thành tích vang dội khi lần đầu tiên đưa bóng đá Việt Nam ghi danh tại VCK FIFA World Cup nữ.

Trong đó, Văn phòng Chính phủ đã trao 4,5 tỷ đồng (từ nguồn xã hội hóa). UBND TP Hà Nội trao tặng 1 tỷ đồng. Ủy ban Olympic Việt Nam trao 3,6 tỷ đồng. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tặng thưởng 5,5 tỷ đồng. Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam trao 2 tỷ đồng. Công ty CP Hưng Thịnh Land tặng 2 tỷ đồng. Tập đoàn TH tặng 1 tỷ đồng... Cùng với đó là các món quà tặng bằng hiện vật như phần thưởng của nhà tài trợ như xe ô tô tặng huấn luyện viên trưởng, xe máy, mỹ phẩm và kỳ nghỉ dưỡng dành tặng các nữ cầu thủ.

Với sự nỗ lực tột bậc và ý chí không từ bỏ, huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng các học trò đã vượt qua rất nhiều khó khăn để lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền góp mặt tại FIFA World Cup nữ 2023 - kỳ tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước ta.

Đúng như lời chia sẻ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong buổi gặp gỡ, chúc mừng đội tuyển nữ, chiến thắng của Đội tuyển nam ngày mùng 1 Tết và tiếp đó là chiến thắng của đội tuyển nữ tại VCK Asian Cup nữ 2022 được ví như món quà may mắn đầu năm nới, lan tỏa năng lượng tích cực đến người hâm mộ cả nước.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước cho đội tuyển nữ và huấn luyện viên trưởng Mai Đức Chung.

Các tuyển thủ Chương Thị Kiều, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Tuyết Dung được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Các tuyển thủ Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Kim Thanh và Phạm Hải Yến được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Thủ tướng cũng đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 29 thành viên của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gồm trưởng đoàn, các cầu thủ, bác sĩ, và cán bộ của đoàn.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng gần 28 tỷ đồng sau kỳ tích vào vòng chung kết World Cup 2023