Tiến tới giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021: Khó chọn các ứng viên nam

25/11/2021 11:50

Sáng nay (25.11), Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam đã tiến hành giới thiệu những nhà tài trợ và điều lệ của giải thưởng. Nói chung, năm nay sẽ khó chọn các ứng viên của những danh hiệu cao nhất bên giải thưởng nam.

Tiến tới giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021: Khó chọn các ứng viên nam
2021 là một năm nhiều biến động của bóng đá Việt Nam do dịch Covid-19. Cũng bởi dịch bệnh, nên các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam như V.League, hạng Nhất đều bị huỷ giữa chừng, trong lúc các giải đấu khác đều phải thay đổi lịch thi đấu và cả điều lệ nhiều lần cho phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Vì điều ấy nên các giải đấu quốc tế trở thành tâm điểm để các chuyên gia căn cứ vào để bầu chọn những gương mặt hàng đầu của bóng đá nam, nữ và futsal Việt Nam. Đến thời điểm này, dẫu giai đoạn 2 của giải futsal vô địch quốc gia 2021 vẫn đang được tiến hành, nhưng thực tế từ FIFA Futsal World Cup 2021 vừa qua, các chuyên gia đã có thể chọn mặt gửi vàng qua sự thể hiện của các tuyển thủ futsal Việt Nam.

Trong khi đó, giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2021 đến chiều nay sẽ kết thúc với trận đấu cuối giữa TP Hồ Chí Minh - Hà Nội Watabe, đấy có thể xem là trận chung kết của mùa giải, nhưng xem ra mọi người cũng đã có những sự lựa chọn cho riêng mình ở giải thưởng cao nhất của bóng đá nữ.

Tuy nhiên, các ứng viên của giải thường Quả bóng Vàng nam lại đang là một bài toán khó cho những chuyên gia bầu chọn. Sở dĩ nói thế, bởi ngoài 3 trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2, tuyển Việt Nam đã trải qua 6 trận đấu của vòng loại cuối World Cup 2022 và toàn thua, nên thực tế sẽ rất khó để chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất. Vì vậy, AFF Cup 2020 trong tháng 12 tới sẽ được xem là “đích nhắm” cho những nhà chuyên môn căn cứ để “chọn mặt gửi vàng”.

Trưởng BTC giải  thưởng trao hoa cho  các nhà tài trợ. Ảnh: Quốc  An
Trưởng Ban tổ chức giải thưởng trao hoa cho các nhà tài trợ

Cũng bởi dịch bệnh, nên Ban tổ chức chỉ giữ lại các giải thưởng của Quả bóng Vàng nam, Quả bóng Vàng nữ, Futsal nam. Riêng các giải thưởng phụ như Cầu thủ trẻ xuất sắc nam, nữ và Cầu thủ ngoại xuất sắc sẽ tạm huỷ bỏ ở mùa giải năm nay.

Báo Sài Gòn Giải Phóng – đơn vị tổ chức của giải thưởng cho biết, ngày 10.12 tới họ sẽ tiến hành gửi các phiếu bầu và danh sách các ứng viên đến các chuyên gia để bắt đầu việc bầu chọn. Đến ngày 3.1.2022, những nhà tổ chức sẽ thu lại phiếu bầu, riêng các danh hiệu sẽ được công bố tại gala trao giải vào tháng 2 năm 2022.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiến tới giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2021: Khó chọn các ứng viên nam