Tiến Linh mắc Covid-19 trước giờ đội tuyển Việt Nam hội quân

13/01/2022 09:34

Sau Hoàng Đức và Văn Toàn, Tiến Linh trở thành tuyển thủ Việt Nam thứ ba mắc Covid-19 trước giờ hội quân trưa 13.1.



Theo tìm hiểu của phóng viên, Tiến Linh đang ở nhà riêng tại Hà Nội. Anh thực hiện xét nghiệm nhanh và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Sau đó, tiền đạo đội tuyển Việt Nam nhờ xét nghiệm RT-PCR tại nhà cho chính xác. Kết quả cho thấy nồng độ virus của anh ở mức thấp, kháng nguyên cao.

Ngay sau đó, Tiến Linh đã báo cáo sự việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Park Hang-seo. Ban huấn luyện độituyển Việt Nam đã nắm được tình hình và sẽ theo dõi sức khỏe của cầu thủ sinh năm 1997 trong thời gian này.

Tiến Linh đã khai báo y tế với cơ quan chức năng địa phương để làm theo các bước hướng dẫn cho người mắc Covid-19. Anh sẽ không thể có mặt khi độituyển Việt Nam hội quân trưa nay.

Trước đó, Tiến Linh đã về Bình Dương thăm gia đình trong thời gian nghỉ ngơi sau khi độituyển Việt Nam kết thúc AFF Cup 2020. Cả đội xả trại hôm 4.1 sau khi cách ly ba ngày ở Hà Nội.

Trước Tiến Linh, ngày 6.1, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức thông báo bị nhiễm Covid-19. Cũng giống như Tiến Linh, Hoàng Đức có nồng độ virus thấp nên chỉ ba ngày sau, anh đã có kết quả âm tính. Dẫu vậy, Hoàng Đức vẫn phải cách ly và sẽ hội quân độituyển Việt Nam muộn ít ngày.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng mới phát hiện mắc bệnh vào ngày 10.1. Anh cũng đang cách ly. Cả ba cầu thủ đều đã tiêm phòng vaccine mũi thứ 3 để phòng Covid-19. Vì vậy, họ hoàn toàn khỏe mạnh.

Trong 3 cầu thủ đang mắc Covid-19, Hoàng Đức nhiều khả năng sẽ hội quân sau vài ngày tới. Còn khả năng dự trận gặp Australia của Văn Toàn, Tiến Linh vẫn chưa rõ ràng.

Chia sẻ với phóng viên, một lãnh đạo VFF cho biết việc có ca Covid-19 ở đội tuyển là điều không may mắn nhưng rất khó tránh trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại. VFF hiểu nguy cơ sẽ tăng lên khi cầu thủ về với gia đình sau AFF Cup. Tuy nhiên, các cầu thủ cũng cần có thời gian thư giãn, ở bên người thân, làm mới mình sau quãng thời gian tập trung liên miên.

Lãnh đạo VFF tin rằng sau khi đội tuyển hội quân và bước vào quy trình "bong bóng", tình hình sẽ được cải thiện. Cơ chế tập trung khép kín từ khách sạn tới sân tập, quản lý theo cách của các đợt tập trung trước sẽ phát huy tác dụng.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trưa nay. Đội tập luyện tại Hà Nội rồi lên đường đi Australia vào ngày 21.1. Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp chủ nhà vào ngày 27.1 trước khi quay lại Hà Nội, tiếp Trung Quốc vào ngày 1.2.

Theo Zing

(0) Bình luận
Tiến Linh mắc Covid-19 trước giờ đội tuyển Việt Nam hội quân