Thủ môn U23 Việt Nam dương tính với Covid-19

17/01/2022 18:30

Sau khi về quê lấy vợ, thủ môn Trần Liêm Điều không may dương tính với Covid-19. Hiện tại, anh chưa biết có lây cho các cầu thủ U23 Việt Nam trên đội hay không.

Thủ môn Trần Liêm Điều đã xin ban huấn luyện cho phép tạm rời đội vào ngày 12.1. Lý do là anh và bạn gái quyết định tổ chức hôn lễ. Đến ngày 15.1, Liêm Điều trở lại đội U23 Việt Nam tập luyện. Đám cưới của Liêm Điều có mời một số cầu thủ của Nam Định. Trong số này, vài cầu thủ dương tính với Covid-19 dẫn đến việc Liêm Điều bị lây.

Cũng chính nguyên nhân này mà Nam Định vừa mới thông báo xin rút lui giữa chừng Cúp Hoa Lư 2022 tại Ninh Bình (giải đấu gồm có Thanh Hoá, Công An Nhân Dân, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hải Phòng và Nam Định). Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định cũng xác nhận do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nên đội bóng quyết định kết thúc sớm chuyến tập huấn.

thu mon u23 viet nam mac covid-19 anh 1

Liêm Điều mắc Covid-19 sau khi về quê cưới vợ. Ảnh: Minh Chiến.

Về phần mình, Liêm Điều vô tình khiến nội bộ U23 Việt Nam nhấp nhổm. Lúc này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chưa có thông báo chính thức về tình hình sức khoẻ của đội U23 Việt Nam, sau khi Liêm Điều trở lại đội vào ngày 15.1. Tính đến hiện tại, đội tuyển U23 Việt Nam còn chưa đầy một tháng là sẽ tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022 ở Campuchia (gặp Thái Lan, Singapore ở vòng bảng).

Nhiều khả năng U23 Việt Nam sử dụng biện pháp giống đội tuyển nữ Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Đó là tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 để tách các trường hợp dương tính và âm tính với Covid-19.

Ngoài Liêm Điều, các thủ môn khác của U23 Việt Nam đợt này là Trịnh Xuân Hoàng, Y Ê-li Ni-ê, Đặng Tuấn Hưng. Trong số này chỉ có Xuân Hoàng và Liêm Điều thường xuyên được ông Park Hang-seo triệu tập từ năm 2020, và họ đã ra sân trong dịp giao hữu giữa U23 Việt Nam và tuyển quốc gia hồi cuối năm.

Tại câu lạc bộ, Liêm Điều lên V.League từ năm 2019, nhưng chưa được thi đấu nhiều khi mới bắt trận Nam Định thua 1-5 trước đội TP Hồ Chí Minh ở mùa giải 2020. Vì thế, mỗi lần lên tuyển đều mang ý nghĩa lớn đối với thủ thành này, khi anh được rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm, nhất là trong thời gian được phụ trách bởi cựu huấn luyện viên thủ môn tuyển Hàn Quốc Kim Hyun-tae.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ môn U23 Việt Nam dương tính với Covid-19