Thể thao Việt Nam ghi dấu ấn với 9 kỷ lục SEA Games 31 ở môn Olympic

25/05/2022 19:00

Trong số 24 kỷ lục được thiết lập tại SEA Games 31, các vận động viên Việt Nam đóng góp tới 9 kỷ lục ở môn thi đấu Olympic mà điển hình là bơi lội, điền kinh và cử tạ.


Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng - niềm hy vọng tại ASIAD và Olympic - cho thấy phong độ cao tại SEA Games 31. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN

Những gương mặt xác lập kỷ lục tại SEA Games 31 đều được định hướng cho đấu trường lớn ASIAD và Olympic. Đó là Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), NguyễnThị Oanh (điền kinh), Hoàng Thị Duyên (cử tạ).

Ở hai môn cơ bản điền kinh và bơi lội, thể thao Việt Nam tiếp tục cho thấy thế mạnh khi đứng nhất và nhì toàn đoàn.

Dù thiếu kình ngư Ánh Viên - “mỏ vàng” trong những kỳ SEA Games trước, song các kình ngư trẻ, thế hệ sau của “tiểu tiên cá” đã cho thấy sự tiến bộ và xuất sắc khi giành về 11 huy chương vàng.

Trong khi đó, điền kinh Việt Nam tiếp tục “thống trị” khu vực Đông Nam Á với 22 huy chương vàng, trong đó có điểm ấn tượng nhất tới từ kỷ lục ném lao của Lò Thị Thanh và tấm huy chương vàng marathon SEA Games đầu tiên cho nước nhà của Hoàng Nguyên Thanh.

Đây là kết quả tích cực của đoàn thể thao Việt Nam để hướng đến những đấu trường lớn hơn như ASIAD và Olympic.

Ngoài ra, tại SEA Games 31, thể thao Việt Nam vẫn thể hiện đẳng cấp ở những môn thi đấu cơ bản như đứng nhất toàn đoàn ở điền kinh, đua thuyền, cờ vua, Taekwondo, Judo…


Điền kinh Việt Nam tiếp tục thể hiện đẳng cấp đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Ảnh: TTXVN

Ở kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á vừa kết thúc, đoàn thể thao Việt Nam đứng đầu bảng tổng sắp với 205 huy chương vàng, bỏ xa đối thủ mạnh Thái Lan tới hơn 100 huy chương nhờ được góp sức bởi nhiều nội dung thi đấu còn mới, ít được tổ chức ở những lần trước đây.

Tuy nhiên, không vì thế thành tích của thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 thiếu chiều sâu và giá trị đóng góp cho mục tiêu tại đấu trường lớn hơn ASIAD và Olympic.

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam, ông Trần Đức Phấn cho biết: “Các vận động viên Việt Nam ở môn Olympic đạt 80% thành tích đề ra. Đây là những môn được chúng tôi đưa vào chiến lược 2021-2030 và định hướng 2045.”

Không chỉ duy trì thành tích, SEA Games 31 chứng kiến phong độ vô cùng cao của các vận động viên khi không chỉ thi đấu tốt mà còn lần đầu xác lập kỷ lục.

Điều đó tới từ sự hưng phấn nhờ được thi đấu trên sân nhà, nhưng cũng đến bởi sự tiến bộ nhờ được tập luyện xuyên suốt trong thời gian qua.

Ông Trần Đức Phấn nhận định vận động viên Việt Nam được tập luyện xuyên suốt trong hai năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 nên đã chiếm ưu thế hơn so với nhiều đối thủ trong khu vực, từ đó có thể hướng đến những mục tiêu xa hơn.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thể thao Việt Nam ghi dấu ấn với 9 kỷ lục SEA Games 31 ở môn Olympic