Thầy Park bối rối vì “gà son” của... huấn luyện viên Chung Hae Seong

02/05/2020 15:01

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo khó nghĩ với Công Phượng khi “gà son” Xuân Nam của người đồng hương Chung Hae Seong liên tục nổ súng và gửi thông điệp đầy tự tin.

Thông điệp của Xuân Nam...

Theo chia sẻ từ HLV Park Hang Seo, trong những ngày V-League tạm dừng, chiến lược gia người Hàn Quốc không hề nghỉ ngơi khi vẫn tập trung tìm kiếm nhân sự mới cho tuyển Việt Nam.

Dù không nói ra, nhưng với việc các tiền đạo đi theo mình một thời gian dài như Tiến Linh, Đức Chinh đang gặp những vấn đề không nhỏ về chuyên môn, ông Park phải chú ý đến các chân sút khác đang có phong độ cao tại V-League.

Phong độ cao của Xuân Nam ở Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh...

Lẽ đương nhiên, với 5 bàn thắng/3 trận ghi được cho Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh, tiền đạo từng giành danh hiệu vua phá lưới giải hạng nhất, giải U19 Đông Nam Á... Nguyễn Xuân Nam đang nằm trong tầm ngắm từ HLV Park Hang Seo cho các chiến dịch của tuyển Việt Nam vào cuối năm.

Việc cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Câu lạc bộ Hà Nội lọt vào mắt xanh của thuyền trưởng tuyển Việt Nam không có gì bất ngờ, bởi ngoài phong độ cao, bản năng sát thủ của Xuân Nam (với số bàn thắng đều đặn những mùa qua) cũng đủ làm ông Park dễ bối rối.

Vì lẽ đó, đừng ngạc nhiên nếu Xuân Nam xuất hiện trong danh sách của tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020.

Cơn đau đầu của thầy Park cho Công Phượng

Nếu Xuân Nam có mặt, rõ ràng giải quyết cho HLV Park Hang Seo câu chuyện “khan” trung phong có khả năng ghi bàn nhạy bén. Nhưng điều này lại gây khó cho chiến lược gia Hàn Quốc với... Công Phượng.

Sau Asian Cup 2019, dù phong độ đi xuống nhưng với việc chơi tốt trong vai trò mới là một trung phong đá cao nhất trên hàng công của tuyển Việt Nam, rõ ràng Công Phượng vẫn rất cần cho tuyển Việt Nam.

... đang khiến HLV Park Hang Seo đau đầu

Thậm chí, chân sút xứ Nghệ còn đang được ông Park “quy hoạch” hẳn ở vị trí này bởi những cái tên khác như Đức Chinh, Tiến Linh vẫn chưa quá dày kinh nghiệm chinh chiến, dù có thể hình tốt hơn.

Nhưng khi Xuân Nam xuất hiện, không chỉ Đức Chinh, Tiến Linh phải lo mà ngay cả Công Phượng cũng khó yên tâm, bởi những gì mà “gà son” của Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh thể hiện tương đối hoàn hảo để ông Park phải tính toán.

Nếu Xuân Nam được xếp đá trung phong thì việc Công Phượng vất vả tìm một vị trí đá chính là không dễ dàng, bởi nếu xét vị trí mà chân sút xứ Nghệ chơi ở Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh thì nhiều khả năng sẽ đá lùi và dạt ra biên. Vào tình huống như vậy, Công Phượng phải đua tranh quyết liệt với Quang Hải rồi Văn Đức, Phi Sơn... những cái tên dường như được HLV Park Hang Seo tin tưởng hơn cả.

Tất nhiên, Công Phượng cũng có lý do để kỳ vọng về một tấm vé đá chính trong vai trò trung phong ở tuyển Việt Nam bởi Xuân Nam có vẻ "son" hơn nhờ vai trò siêu dự bị.

Nhưng đây cũng là mong manh, bởi thực tế Xuân Nam giữ vai trò quân bài chiến lược khi Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh sử dụng các trung phong ngoại, còn trên tuyển là không.

Chân sút trưởng thành từ lò đào tạo nhà bầu Đức vất vả tìm vị trí, còn ông Park chắc chắn bối rối vì không biết xếp Công Phượng chỗ nào một khi những cầu thủ quy hoạch cho hàng công tuyển Việt Nam đạt phong độ cao, trong đó có Xuân Nam.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy Park bối rối vì “gà son” của... huấn luyện viên Chung Hae Seong