Thấy gì từ chuyện của Duy Mạnh?

18/10/2021 16:41

Duy Mạnh là cầu thủ phải nhận 1 thẻ đỏ gián tiếp, 1 thẻ vàng và khiến đội tuyển Việt Nam chịu 2 quả penalty sau 4 lượt trận tại vòng loại cuối World Cup 2022 - khu vực châu Á. Trong đó có những tình huống phạm lỗi không đáng có.

Thấy gì từ chuyện của Duy Mạnh?
Trong trận đấu với Oman vừa qua, pha bật nhảy rồi vung cánh tay về phía cầu thủ đối phương ở phút 60 của Duy Mạnh đã không qua mắt được VAR. Trọng tài đã cho Oman được hưởng quả phạt đền và họ đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1. Trước đó ở phút 14, Hồ Tấn Tài cản người không bóng trong vòng cấm. Thật may cho đội tuyển Việt Nam, trên chấm 11m, cầu thủ của Oman đã sút bóng bay lên trời. 

Lại nói đến nguyên do dẫn đến tấm thẻ đỏ gián tiếp của Duy Mạnh ở trận đấu với Saudi Arabia. Nếu tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn chiếc thẻ vàng thứ 2 gây tranh cãi, thì người ta không biết lý do tại sao Duy Mạnh lại bị thẻ vàng đầu tiên. Nhiều nhận định cho rằng, trung vệ của đội tuyển Việt Nam đã tranh cãi với trọng tài và anh phải lĩnh thẻ.

Người ta đã nói rất nhiều về chuyện các cầu thủ tại V.League mang theo thói quen chơi bóng tiểu xảo ở câu lạc bộ lên đội tuyển quốc gia. Ở V.League, nếu những pha bóng như vậy xảy ra thì từ ban huấn luyện, các cầu thủ, thậm chí các cổ động viên có thể sẽ “quây” trọng tài và tạo sức ép. Không ít tình huống, trọng tài phải “bẻ còi” thay đổi quyết định. Thói quen xấu ấy đã không thể qua mặt trọng tài ở các giải đấu có áp dụng công nghệ VAR.

Rõ ràng, chỉ có một con đường, các cầu thủ Việt Nam phải thay đổi tư duy, thái độ chơi bóng nếu không muốn đội tuyển quốc gia và cả câu lạc bộ phải chịu thiệt.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thấy gì từ chuyện của Duy Mạnh?