Tay vợt Hải Dương nói gì khi vào chung kết đơn nam bóng bàn SEA Games 31

20/05/2022 19:00

Tay vợt người Hải Dương Nguyễn Đức Tuân đã giật vé vào chơi trận chung kết nội dung đơn nam môn bóng bàn SEA Games 31 sau trận đấu giàu cảm xúc với tay vợt Chew Zhe Yu Clarence (Singapore) chiều 20.5.

Đức Tuân đang đứng trước cơ hội lần đầu giành huy chương vàng đơn nam bóng bàn SEA Games trong sự nghiệp

Đức Tuân đã không phụ lòng hơn 1.700 khán giả có mặt tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương để cổ vũ cho anh trong trận đấu quan trọng trên. Chiến thắng 4-1 của tay vợt người Hải Dương trước một đối thủ mạnh trong khu vực không chỉ thay lời tri ân đối với người hâm mộ đã quan tâm, cổ vũ cho tuyển Việt Nam suốt từ ngày đầu môn bóng bàn SEA Games 31 khởi tranh đến nay mà còn giúp anh giải toả gánh nặng áp lực. 

“Anh Tú thất bại trong trận bán kết 1 đã khiến tôi phần nào bị áp lực tâm lý. Tôi tự nhủ phải thi đấu thật tập trung, cố gắng tận dụng tối đa từng cơ hội và đã thành công. Cảm ơn khán giả đã tiếp thêm rất nhiều sức mạnh cho tôi, nhất là những thời điểm gặp khó khăn”, Đức Tuân chia sẻ.

Đức Tuân ăn mừng phấn khích sau một pha đánh bóng thành công trong trận bán kết đơn nam

Huấn luyện viên Đinh Quang Linh của tuyển bóng bàn Việt Nam tỏ ra rất vui mừng với màn trình diễn của học trò: "Một trận đấu chất lượng của Tuân. Tôi đã hò reo khản cả cổ khi em giành chiến thắng".

Khi được hỏi về khả năng giành huy chương vàng trong trận chung kết sẽ diễn ra tối nay 20.5, Đức Tuân cho biết: “Bây giờ tôi không thể nói trước được điều gì. Nhưng tôi sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Cũng hy vọng bản thân sẽ có được sự tập trung cao nhất trong trận đấu tối nay”.

Huấn luyện viên Đinh Quang Linh hài lòng với màn trình diễn của Đức Tuân

Nhận định về đối thủ người Thái Lan trong trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 tối nay, Đức Tuân cho biết Phakpoom là tay vợt có trình độ kỹ thuật hàng đầu khu vực, từng tham gia nhiều kỳ SEA Games nên rất kinh nghiệm. “Anh ấy có một sự lì lợm, điềm tĩnh trong thi đấu mà chúng tôi phải học hỏi. Trước hàng nghìn khán giả Hải Dương mà anh ấy vẫn không hề chịu áp lực tâm lý. Đây là một đối thủ khó chịu và tôi sẽ phải tập trung cao độ”, tay vợt người Hải Dương nói.

Chiến thắng của Đức Tuân trước tay vợt số 1 Singapore trong trận bán kết không chỉ giúp chính anh giải toả áp lực mà còn giúp tuyển bóng bàn Việt Nam đứng trước cơ hội giành tấm huy chương vàng duy nhất còn lại tại SEA Games lần này. Trước khi môn thi đấu này diễn ra, tuyển bóng bàn Việt Nam kỳ vọng rất nhiều vào hai nội dung đồng đội nam và đôi nam. Song rất tiếc, các tay vợt của chúng ta đều phải dừng bước sớm. 

Phakpoom là tay vợt giàu kinh nghiệm của bóng bàn Thái Lan. Tay vợt này hứa hẹn sẽ cùng Đức Tuân tạo nên trận chung kết nảy lửa trong tối 20.5

Người hâm mộ Việt Nam nói chung, Hải Dương nói riêng đang đặt niềm tin, hy vọng Đức Tuân sẽ tiếp tục thi đấu thăng hoa trong trận cầu cuối cùng môn bóng bàn SEA Games năm nay.

Đây là SEA Games thứ 2 Đức Tuân tham dự. Để đi đến trận đấu chung kết nội dung đơn nam môn bóng bàn SEA Games 31, tay vợt Nguyễn Đức Tuân đã lần lượt vượt qua 3 đối thủ ở vòng bảng, trước khi giành chiến thắng trong trận bán kết vừa diễn ra. Tay vợt người Hải Dương đã thắng lần lượt các tay vợt: Wong Qi Shen (Malaysia) 3-2, Richard Gonzales (Philippines) 3-0,  Soeung Tola (Campuchia) 3-0. 

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Tay vợt Hải Dương nói gì khi vào chung kết đơn nam bóng bàn SEA Games 31