Sydney - HAGL: Chờ đợi bất ngờ từ thầy trò Kiatisuk

19/04/2022 14:39

Màn trình diễn tích cực trước Yokohama F. Marinos là cơ sở để tin vào việc HAGL có thể giành điểm trước Sydney FC, đại diện từ Australia.

Sau loạt trận đầu của vòng bảng AFC Champions League, HAGL xếp cuối bảng với một thất bại, còn Sydney FC xếp thứ 2 sau khi có trận hòa trước Jeonbuk, đội bóng có 2 lần vô địch AFC Champions League.

Tại giải năm nay, Sydney FC không có sự chuẩn bị tốt nhất. Họ là đội đến TP Hồ Chí Minh sau cùng và các buổi tập bị ảnh hưởng nhiều do thời tiết. Dù vậy, Sydney FC vẫn chơi ấn tượng trước đội bóng Hàn Quốc, tạo ra thế trận khá ngang ngửa với tỷ lệ kiểm soát bóng giữa hai bên là 44% - 56%.

Sydney vs HAGL anh 1

Tuấn Anh và các đồng đội có màn trình diễn tích cực trước Yokohama F. Marinos. Ảnh: Y Kiện

Sydney FC cũng tạo ra nhiều cơ hội hơn với 11 pha dứt điểm cầu môn, 4 lần đưa bóng đi trúng đích. Những con số này bên phía Jeonbuk là 9 và 3. Việc thủ môn Lee Bum-soo vào đội hình tiêu biểu của AFC Champions League cũng cho thấy chất lượng những pha dứt điểm mà Sydney FC tạo ra là nguy hiểm như thế nào.

Sydney FC mạnh và được đánh giá cao hơn HAGL. Tuy nhiên, thầy trò Kiatisuk không phải là không có cơ hội, nhất là khi họ có màn trình diễn khá ấn tượng trước Yokohama F. Marinos, đương kim á quân J1 League.

Trên sân Thống Nhất hôm 16.4, HAGL tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Đó là tình huống Vũ Văn Thanh có pha cướp bóng, qua người rồi cứa lòng bằng chân trái, đưa bóng chạm cột khung thành đối phương.

Với chất lượng đội hình vượt trội, Yokohama F. Marinos dễ dàng áp đặt trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng là 70%. Tuy nhiên, HAGL cũng cho thấy họ nguy hiểm trong thế trận phòng ngự - phản công. Các học trò HLV Kiatisuk có 10 pha dứt điểm và 1 lần trúng đích (Yokohama F. Marinos có 12 cú dứt điểm và 4 lần trúng đích). Đó là những con số khá ổn trong một thế trận HAGL không kiểm soát bóng nhiều.

Trong khâu phòng ngự, HAGL cũng làm ổn. Họ chơi nỗ lực, kiên trì và chỉ chịu thua ở 2 tình huống cố định.

Bên cạnh đó, những màn trình diễn cá nhân của các ngôi sao HAGL cũng được đối thủ đánh giá cao. HLV Kevin Muscat của Yokohama F. Marinos khen ngợi: "Để nói về cầu thủ ấn tượng thì có nhiều, nhưng tôi chọn Công Phượng và Tuấn Anh, cầu thủ mang áo 10 và 11. Họ chơi khá nhuyễn và tạo được áp lực lên chúng tôi".

Sydney vs HAGL anh 2

Tốc độ, sự lắt léo của Công Phượng có thể giúp HAGL gây bất ngờ. Ảnh: Quang Thịnh

HLV Steve Corica của Sydney FC đã dự khán trận đấu giữa HAGL và Yokohama F. Marinos. Chiến lược gia này đánh giá chất lượng cầu thủ đội bóng phố núi.

"HAGL thua nhưng có một trận đấu tốt. Nếu may mắn hơn, họ thậm chí có thể cầm hoà Yokohama F. Marinos. HAGL có đến 6 tuyển thủ quốc gia. Tôi đặc biệt ấn tượng với Văn Toàn và Công Phượng. Họ là những cầu thủ chất lượng, nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Chúng tôi cần phải rất quan tâm tới hai cầu thủ này".

Điểm mạnh của Văn Toàn và Công Phượng là tốc độ. Ngoài ra, Washington Brandao, ngoại binh Brazil của HAGL, cũng sở hữu những cú nước rút và khả năng xoay xở ấn tượng. Đó là lợi thế mà HAGL cần khai thác.

Trong buổi tập cuối cùng trước trận gặp Sydney FC, HLV Kiatisuk dành nhiều thời gian để trò chuyện, nhắc nhở Công Phượng. Chiến lược gia người Thái Lan kỳ vọng học trò sẽ giúp HAGL tạo ra bất ngờ trước Sydney FC.

Ngoài việc chờ đợi hàng công tỏa sáng, HAGL cũng cần khắc phục điểm yếu phòng ngự tình huống cố định. Họ đã thua 2 bàn từ những pha bóng chết trong trận gặp Yokohama F. Marinos. Sydney FC cũng được đánh giá cao ở các tình huống như thế bởi họ có nhiều cầu thủ cao to trong đội hình.

Trận đấu giữa Sydney FC và HAGL sẽ diễn ra lúc 18h ngày 19.4 trên sân Thống Nhất.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sydney - HAGL: Chờ đợi bất ngờ từ thầy trò Kiatisuk