Pau FC, đội bóng Quang Hải sắp đầu quân, mạnh thế nào?

27/06/2022 17:15

Pau FC, đội bóng Quang Hải sắp đầu quân, là một cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Thông tin Quang Hải gia nhập Pau FC được L'Equipe, tờ báo uy tín của Pháp, đăng tối qua (26.6). Tiền vệ sinh năm 1997 vừa lên đường sang Pháp để hoàn tất các thủ tục cuối cùng trước khi đầu quân cho Câu lạc bộ (CLB) ở Ligue 2.

Nếu khoác áo Pau FC, cơ hội cạnh tranh suất thi đấu của Quang Hải là không nhỏ. Đây là một đội bóng tầm trung bình của giải đấu, mới xuất hiện ở Ligue 2 vài năm gần đây.

Pau FC được thành lập năm 1959 sau khi tách ra từ đội Bleuets Notre-Dame de Pau. Sân nhà của Pau FC là sân Nouste Camp, nằm ở thành phố Pau, miền Nam nước Pháp. Sân đấu này có sức chứa khoảng 4 ngàn khán giả.

Pau FC, đội bóng Quang Hải sắp đầu quân, mạnh thế nào? - 1

Pau FC (áo vàng) thi đấu ở giải hạng hai Pháp (Ligue 2)

Trong phần lớn thời gian hoạt động, Pau FC tranh tài ở các giải hạng thấp, hạng nghiệp dư và bán chuyên của Pháp. Phải đến năm 2016, Pau FC mới giành quyền lên hạng ba - giải Championnat de France National. Đây là giải đấu có cả các CLB chuyên nghiệp và bán chuyên, đứng dưới Ligue 1 và Ligue 2. Cách đây 2 năm, Pau FC lần đầu tiên góp mặt ở Ligue 2, lần lượt xếp thứ 14 và thứ 10 trong 2 mùa giải gần nhất.

Dấu ấn lớn nhất của Pau FC ở các hạng đấu chuyên nghiệp là chiến thắng 3-2 trước Bordeaux ở Coupe de France (Cúp Quốc gia Pháp) năm 2020. Năm đó, Pau FC lọt vào đến vòng 1/8 của giải đấu và chỉ dừng bước khi thua Paris Saint-Germain với tỉ số 0-2. Đó cũng là trận đấu mà sân Nouste Camp của Pau FC đón khán giả với số lượng kỷ lục.

Huấn luyện viên trưởng của Pau FC là Didier Tholot (58 tuổi, người Pháp). Theo Transfermarkt, nhà cầm quân này thường sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, đôi lúc dùng hệ thống 3 trung vệ (3-4-1-2 hoặc 3-4-2-1) hoặc 4-4-2 trong các trận đấu ở Ligue 2 mùa trước.

Đội hình của CLB này ở mùa giải 2021/22 không có một cầu thủ nào người châu Á. Giống như hầu hết các CLB Ligue 1 và Ligue 2, Pau FC chuộng ngoại binh gốc châu Phi. Đây cũng là thử thách lớn đối với Quang Hải khi anh phải cạnh tranh với những cầu thủ có nền tảng thể chất tốt hơn và thi đấu ở một môi trường ưa sức mạnh và thể hình.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pau FC, đội bóng Quang Hải sắp đầu quân, mạnh thế nào?