Nguyễn Đức Tuân, Bùi Ngọc Lan vô địch đôi nam - nữ quốc gia

03/12/2021 18:04

Cặp đôi Nguyễn Đức Tuân - Bùi Ngọc Lan của Long Hải - Hải Dương đã bước lên ngôi vô địch sau khi giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 4-1.

Cặp đôi Nguyễn Đức Tuân, Bùi Ngọc Lan (bên phải) của Long Hải - Hải Dương trong trận chung kết đôi nam - nữ

14 giờ 45 ngày 3.12, trận chung kết đôi nam - nữ tại Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 39 tranh Cúp PetroVietnam - PVCFC kết thúc, cặp đôi Nguyễn Đức Tuân - Bùi Ngọc Lan của Long Hải - Hải Dương đã bước lên ngôi vô địch sau khi giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 4-1.

Đối thủ của Nguyễn Đức Tuân - Bùi Ngọc Lan là Lê Đình Đức - Nguyễn Thị Nga của liên quân Câu lạc bộ Hà Nội T&T và Hà Nội.

Bước vào trận chung kết, Đức Tuân và Ngọc Lan của Long Hải - Hải Dương vốn đã có nhiều năm gắn bó và rất hiểu ý nhau qua các giải đấu nên không gặp quá nhiều khó khăn trước cặp liên quân.

Với kỹ thuật vượt trội, nhà đương kim vô địch nội dung cá nhân của Việt Nam Nguyễn Đức Tuân hoàn toàn cầm trịch trận đấu. Bên cạnh đó, Bùi Ngọc Lan tiếp tục thể hiện khả năng phòng ngự từ xa và phản công sắc nét, không cho đối thủ có cơ hội dẫn trước. Kết thúc séc 1, cặp nam - nữ của Long Hải - Hải Dương giành chiến thắng với cách biệt 11-4.

Sang séc thứ hai, cặp đôi của liên quân Hà Nội T&T và Hà Nội đã có những bứt phá mạnh mẽ song không gây ra những bất ngờ lớn cho Đức Tuân, Ngọc Lan. Ở séc đấu này, Ngọc Lan phát huy những quả giật bẻ tay trái và liên tục ghi điểm. Séc 2 kết thúc, chiến thắng tiếp tục thuộc về cặp đôi của Hải Dương với tỷ số 12-10. Đây cũng là tỷ số của séc đấu thứ ba với chiến thắng thuộc về cặp liên quân.

Bước vào séc thứ tư, Đức Tuân tiếp tục thể hiện khả năng cầm trịch trận đấu với những cú giật mạnh khiến đối thủ rất khó chống đỡ. Mặc dù càng đánh càng hay song cặp liên quân Hà Nội T&T và Hà Nội phải gác vợt ở séc đấu thứ tư với tỷ số 11-7.

Như vậy, đây là tấm huy chương vàng thứ hai cho Long Hải - Hải Dương sau chức vô địch đồng đội nam. Cùng với tấm huy chương bạc đồng đội nữ, huy chương đồng đôi nữ, đôi nam, đôi nam - nữ giành được trước đó, đoàn Hải Dương đã sở hữu 6 tấm huy chương, gồm 2 vàng, 1 bạc và 3 đồng.

Đây cũng là huy chương vàng thứ hai của Nguyễn Đức Tuân tại giải đấu này. Trong 4 nội dung thì tay vợt này đã vào 3 nội dung chung kết: đồng đội nam, đôi nam - nữ (đều đã vô địch) và đôi nam. Anh cũng là nhà đương kim vô địch nội dung đơn nam của giải đấu này năm ngoái và nhiều khả năng sẽ tranh chấp huy chương đơn nam trong giải đấu năm nay.

Cặp Đoàn Bá  Tuấn Anh - Nguyễn Đức Tuân sẽ gặp Lê Đình Đức - Lê Anh Hoàng (Hà Nội T&T) tại chung kết đôi nam, dự kiến diễn ra vào hôm nay 3.12.

TIẾN HUY


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyễn Đức Tuân, Bùi Ngọc Lan vô địch đôi nam - nữ quốc gia