Ngày ông Park Hang Seo rời Việt Nam

01/04/2022 08:09

Trả lời họp báo sau khi kết thúc trận gặp Nhật Bản, ông Park Hang Seo nói rất nhiều về con đường đã qua và mục tiêu hướng đến tấm vé dự World Cup của đội tuyển Việt Nam.

Nhà cầm quân này chia sẻ: “Không biết 4 năm sau tôi còn ở Việt Nam không. Bóng đá Việt Nam cần xây dựng hệ thống hoàn thiện hơn về hành chính, cấu trúc,… để hỗ trợ cầu thủ; cần làm ngay từ giờ để hoàn thiện”.

Ông Park đã tạo ra những chiến tích phi thường. Cũng nhờ cảm hứng từ nhà cầm quân này, bóng đá Việt Nam lần đầu tiên gần World Cup đến vậy. Nói một cách thẳng thắn, chưa bao giờ bóng đá Việt Nam có được cơ đồ như ngày hôm nay. V.League ngày một hấp dẫn và chuyên nghiệp. Các đội tuyển quốc gia đều có những bước tiến dài trên hành trình hội nhập. Không chỉ vững vàng ở đấu trường khu vực, bóng đá Việt Nam đã tiến thẳng ra châu lục và thế giới.

Bóng đá Việt Nam đã tiến những bước lịch sử. Thành công hiện tại là cơ hội để cả hệ thống phải hoàn thiện. Thực sự là những gì đang có đã khác quá xa so với chính chúng ta một vài năm trước. Bóng đá Việt Nam đã có một cơ đồ tốt. Nhưng quan trọng hơn, chúng ta định vị rõ hơn về giấc mơ của mình.

Trong sự thành công mang tính lịch sử ấy, dấu ấn của vị thuyền trưởng Park Hang Seo là vô cùng lớn. Điều quan trọng là ông đã xây dựng thành công triết lý bóng đá của mình và điều đó chính là con đường, là nền tảng để đội tuyển Việt Nam tiến bước vào tương lai.

Một nhà cầm quân có kết thúc sự nghiệp của mình nhưng những gì mà họ kiến tạo sẽ được tiếp nối và có ý nghĩa đến tận sau này. Nó cũng giống như một Thủ trưởng đơn vị rời nhiệm sở vậy. Họ có thể không còn quản lý nhưng những giá trị đã tạo dựng sẽ đi cùng năm tháng. Đó là văn hóa quản lý. Đó là tác phong làm việc. Đó là triết lý phụng sự cùng một hệ thống quản trị chuyên nghiệp.

Có câu: Văn hóa còn là dân tộc còn. Sau rất nhiều những biến động, thứ trường tồn và kết nối lòng người, giúp dân tộc duy trì sự phát triển cùng sự riêng có trong một thế giới đa dạng chính là văn hóa. Thế nên, điều đáng quý, đáng trân trọng nhất của một đội bóng, một tổ chức, hay một doanh nghiệp chính là văn hóa, điều sẽ còn lại mãi trong sự biến đổi không ngừng của cuộc sống.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Ngày ông Park Hang Seo rời Việt Nam