HLV Park Hang Seo: Chiếc HCV SEA Games này có ý nghĩa lớn với tôi

22/05/2022 22:09

HLV Park Hang Seo không kìm nén được cảm xúc khi giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Thái Lan, qua đó bảo vệ thành công HCV SEA Games 31.

HLV Park Hang Seo trả lời tại buổi họp báo sau trận đấu

- Phóng viên: Trong lúc các cầu thủ ăn mừng, ông lặng lẽ tiến 1 mình ra khán đài B. Trong khoảnh khắc đấy, ông đã nghĩ điều gì?

SEA Games này là giải đấu có rất nhiều ý nghĩa với tôi. Hai năm trước sau 60 năm chờ đợi tôi và U23 Việt Nam giành HCV SEA Games đầu tiên. Còn năm nay, U23 Việt Nam là chủ nhà. Tôi biết nhân dân Việt Nam rất kỳ vọng vào chiếc HCV này. Cầu thủ cũng luôn cố gắng hết mình. Với tư cách HLV trưởng của U23 Việt Nam, tôi biết mình phải có trách nhiệm với sứ mệnh này. Đôi lúc tôi bị stress với mục tiêu này. Tôi xin cảm ơn nhân dân Việt Nam, Đảng và các cơ quan hữu quan. Cuối cùng xin cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu hết mình và các thành viên BHL đã làm việc hết sức để có thành công này. 

- Sau khi không kiêm nghiệm làm U23 Việt Nam, ông sẽ tập trung 100% cho đội tuyển. Vậy kế hoạch của ông ra sao?

Dưới tư cách là HLV trưởng của đội U23, đây là giải đấu cuối cùng của tôi. Sau giải này, tôi không phụ trách đội U23 nữa. Tuy nhiên, tôi vẫn còn nhiệm vụ với ĐTQG. Theo kế hoạch, ngày 25.5 chúng ta sẽ tập trung. Đến ngày 28.5, chúng tôi sẽ vào TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho trận đấu với Afghanistan vào 1.6. Cuối năm nay, tôi còn nhiệm vụ cùng ĐTQG tham dự AFF Cup 2022. Ở giải đấu năm trước, chúng tôi đã thất bại. Vì thế, giải đấu sắp tới có ý nghĩa lớn với tôi cùng các học trò. Chúng tôi sẽ nỗ lực để có thành tích tốt nhất. 

- 10 ngày nữa, U23 Việt Nam sẽ gặp lại U23 Thái Lan ở giải U23 châu Á. Hai đội sẽ không có những cầu thủ quá tuổi. Ông nghĩ đội nào sẽ lợi thế hơn?

Tôi nghĩ rằng, tôi không phải là người phụ hợp để trả lời câu hỏi này. Như các bạn đã biết, U23 Việt Nam đã có HLV mới. Ông ấy cũng là một nhà cầm quân rất giỏi. Mỗi HLV có chiến thuật cách vận hành, quản lý khác nhau. Cũng không thể biết được rằng sắp tới chúng ta sẽ thi đấu như nào. Các cầu thủ trẻ Việt Nam có ít cơ hội được thi đấu. Những giải đấu như vậy sẽ giúp U23 Việt Nam trưởng thành. Tôi tin rằng U23 Việt Nam sẽ có giải đấu tốt ở VCK U23 châu Á ở Uzbekistan. 

- Ông chia tay U23 Việt Nam trong vinh quang. Nhưng ông cũng để lại cho người đồng nghiệp đồng hương của mình những áp lực. Ông nghĩ sao về điều này?

Như tôi đã nói, mỗi HLV có triết lý khác nhau. Dưới góc độ nói, tôi không thể tham gia ý kiến giúp ông Goong chọn người được. Nhưng ở góc độ nào đó tôi cũng giúp ông ấy về văn hóa, sự hiểu biết cầu thủ Việt Nam. Còn về áp lực, tôi hy vọng NHM, truyền thông sẽ giảm tải, giúp ông Goong sớm hòa nhập, có được thành công cùng bóng đá Việt Nam. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo: Chiếc HCV SEA Games này có ý nghĩa lớn với tôi