Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách sang Saudi Arabia

27/08/2021 13:47

HLV Park Hang Seo đã rút danh sách 25 cầu thủ đội tuyển Việt Nam lên đường sang Saudi Arabia. Theo đó, 2 cầu thủ của Hà Nội là Văn Xuân vầ Việt Anh bất ngờ bị gạch tên.

Cầu thủ Việt Anh bất ngờ bị gạch tên

6 cầu thủ bị ông Park gạch tên trước giờ lên đường gồm: Nguyễn Văn Hoàng, Trần Minh Vương, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Anh, Văn Xuân và Việt Anh. Thực tế, việc 3 cái tên đầu tiên nằm ngoài danh sách sang Saudi Arabia cũng không phải là điều bất ngờ. 

Cụ thể, Minh Vương bị chấn thương rách dây chằng chéo sau, chắc chắn sẽ phải lỡ hẹn với 2 trận đấu đầu tiên ở vòng loại cuối gặp Saudi Arabia và Australia. Tương tự như vậy, trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng mới bị rách cơ háng, khả năng kịp bình phục tham dự trận đấu gặp Australia (7.9) trên sân nhà vẫn còn bỏ ngỏ. Người còn lại bị loại là thủ môn Văn Hoàng cũng là điều dễ hiểu. Với việc Văn Lâm sẽ bay thẳng từ Nhật sang hội quân, thủ môn của Sông Lam Nghệ An sẽ là 1 trong 3 thủ môn ở Việt Nam phải chia tay đội tuyển trước giờ lên đường.

Tuy nhiên, việc ông Park gạch tên tiền vệ Hoàng Anh, đặc biệt hai hậu vệ Văn Xuân và Việt Anh là điều khá bất ngờ. Bộ 3 cầu thủ trẻ này đã thể hiện sự tiến bộ vượt bậc trong suốt thời gian qua. Họ cũng nằm trong danh sách sang UAE tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Một bất ngờ khác trong bản danh sách 25 cầu thủ là sự xuất hiện của tiền vệ Tiến Anh. Tân binh của Bình Định dù mới trở lại sau chấn thương nhưng cũng đã kịp được thầy Park trao cơ hội.

Trong khi đó, Xuân Nam và Trọng Đại - những người mới được bổ sung cho đội tuyển Việt Nam, tiếp tục ở lại tập luyện cùng đội tuyển U22 Việt Nam tại Hà Nội, chờ đón tiếp Australia trên sân nhà Mỹ Đình ngày 7.9.

Như vậy, cả 4 tân binh gồm: Tiến Anh, Văn Thiết, Tuấn Hải và Tuấn Tài đều có tên trong danh sách sang Saudi Arabia đợt này. Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Saudi Arabia vào rạng sáng 28.8. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bay sang Qatar quá cảnh trước khi tiếp tục nối chuyến để đến Saudi Arabia. Đội tuyển Việt Nam sẽ có gần 1 tuần làm quen với múi giờ, điều kiện thời tiết trước khi có cuộc chạm trán với Saudi Arabia vào 1h (giờ Việt Nam) rạng sáng 3.9. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách sang Saudi Arabia