Đội tuyển nữ Việt Nam đón tin cực vui, sẵn sàng giành vé World Cup lịch sử

05/02/2022 19:15

Đội tuyển nữ Việt Nam đón tin cực vui khi tất cả các thành viên đều âm tính với Covid-19, sẵn sàng ra sân để tranh vé dự World Cup 2023.

Phát biểu trước báo giới trước trận đấu giữa đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam vs ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi đang có sự chuẩn bị tốt trước trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa. Sau trận đấu với Thái Lan, các cầu thủ được nghỉ 4 ngày và hiện tại sức khỏe toàn đội rất tốt.

Bên cạnh đó, rất vui khi kết quả kiểm tra PCR của ĐT nữ Việt Nam đều âm tính. Sáng 5.2, ban huấn luyện đã cho các cầu thủ xem băng trận đấu giữa Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan và cả những trận đấu khác của đội bạn. Chúng tôi đã nắm được đội hình thi đấu của đối thủ”.

ĐT nữ Việt Nam có lực lượng mạnh nhất trước trận đấu với ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa (Ảnh: Getty).

ĐT nữ Việt Nam có lực lượng mạnh nhất trước trận đấu với ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa

Phân tích rõ hơn về đối thủ ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa, HLV Mai Đức Chung cho hay:  “Ở trận play-off giữa Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan, đội bóng xứ chùa Vàng tỏ ra kém hơn hẳn do ảnh hưởng của Covid-19. Các vị trí thi đấu trong đội hình cũng thay đổi rất nhiều, cộng với việc thủ môn thi đấu không tốt. Vì vậy, Đài Bắc Trung Hoa đã ghi ba bàn thắng rất dễ dàng.

Đối với Đài Bắc Trung Hoa, các cầu thủ thi đấu đội hình 5-4-1, đá phòng ngự phản công, tập trung dồn sang biên phải tấn công rất nhiều. Như thế, vô hình chung đội Đài Bắc Trung Hoa bị hở bên cánh trái rất nhiều đây là cơ hội để chúng ta tận dụng khoét sâu điểm yếu này. Đội Đài Bắc Trung Hoa cũng có ba vận động viên nổi trội trong đội hình là số 6, 17 và 19. Đây là những vị trí mà chúng ta cần tổ chức kèm người và khóa chặt”.

Sau chiến thắng 3-0 của Đài Bắc Trung Hoa trước Thái Lan, HLV Mai Đức Chung thẳng thắn thừa nhận: “Chúng ta chỉ còn đường tấn công và phải giành chiến thắng thì mới có cơ hội giành vé trực tiếp đi World Cup.

Hiện nay, khí thế cả đội rất tốt. Các cầu thủ đang có sự chuẩn bị tốt về thể trạng và phong độ. Cá nhân tôi và các cầu thủ cũng rất tự tin vào một chiến thắng. Tất nhiên, chúng tôi không hề chủ quan mà luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các trận đấu với quyết tâm cao nhất”.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa diễn ra vào lúc 14 giờ 30 ngày 6.2 (giờ Việt Nam).

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển nữ Việt Nam đón tin cực vui, sẵn sàng giành vé World Cup lịch sử