Đội tuyển nữ Việt Nam - Đội tuyển nữ Trung Quốc: Chờ đợi địa chấn

30/01/2022 06:03

Nếu Đội tuyển nữ Việt Nam có được chiến thắng trước Đội tuyển nữ Trung Quốc ở tứ kết Asian Cup nữ 2022, có được vé đến với World Cup nữ 2023, đó sẽ là địa chấn thực sự của giải đấu năm nay.

Chiều nay (30.1), đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam sẽ có trận đấu với ĐT nữ Trung Quốc ở tứ kết Asian Cup nữ 2022. Đây được đánh giá là trận đấu rất khó khăn với thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung. Tuy nhiên, nếu có được chiến thắng, Nếu ĐT nữ Việt Nam sẽ có được vé đến với World Cup nữ 2023 để tạo nên địa chấn ở giải đấu năm nay. 

ĐT nữ Việt Nam đang có trạng thái tâm lý rất tốt trước ngày đối đầu ĐT nữ Trung Quốc. (Ảnh: VFF). 

ĐT nữ Việt Nam đang có trạng thái tâm lý rất tốt trước ngày đối đầu ĐT nữ Trung Quốc

Sau khi vượt qua vòng đấu bảng, ĐT nữ Việt Nam đã có thêm những ngày nghỉ ngơi để lấy lại cả tinh thần lẫn thể lực. Điều này hết sức quan trọng để ĐT nữ Việt Nam có thể kỳ vọng vào một trận đấu tốt trước đối thủ mạnh hơn. Trong quá khứ, ĐT nữ Việt Nam toàn thua trong 13 lần đối đầu ĐT nữ Trung Quốc nhưng chúng ta đã nhiều lần gây khó khăn rất lớn cho đối thủ. 

Khi được dẫn dắt bởi HLV người Trung Quốc - Trần Vân Phát, ĐT nữ Việt Nam đã từng có 2 trận đấu khiến ĐT nữ Trung Quốc phải vất vả mới giành chiến thắng 1-0 ở Asian Cup nữ 2008 và ASIAD 2010.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: "Để có mặt ở trận tứ kết này, chúng tôi đã có sự nỗ lực cố gắng rất lớn khi chúng tôi đang gặp khó khăn, một số cầu thủ chưa thực sự hồi phục hậu Covid-19. Các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam đã xem băng các trận đấu của đội Trung Quốc và thấy có nhiều cầu thủ kỹ thuật tốt. Chúng tôi sẽ phải cố gắng khống chế những cầu thủ đó để làm sao trận đấu diễn biến tốt hơn cho ĐT nữ Việt Nam". 

Về phần ĐT nữ Trung Quốc, đội bóng này tuy vẫn là một trong những "chị đại" của bóng đá nữ châu Á nhưng đã suy yếu nhiều trong những năm gần đây. So với Australia, Nhật Bản và cả Triều Tiên, ĐT nữ Trung Quốc đang dần bị lép vế. Trước sự vươn lên của Hàn Quốc, vị thế của ĐT nữ Trung Quốc thậm chí còn đang bị đe dọa. 

Trong những năm qua, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đã đầu tư khá nhiều cho ĐT bóng đá nữ, thậm chí những HLV hàng đầu trong làng bóng đá nữ thế giới đều đã được mời về để dẫn dắt các cầu thủ. Dù vậy, thành tích của ĐT nữ Trung Quốc đang ngày càng đi xuống. Việc ĐT nữ Trung Quốc bị loại ngay vòng bảng bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 với trận hòa 4-4 trước đối thủ yếu Zambia đã đem lại sự thất vọng cực lớn cho người hâm mộ nước này. 

ĐT nữ Trung Quốc suy yếu nhiều trong thời gian gần đây. (Ảnh: Getty). 

ĐT nữ Trung Quốc suy yếu nhiều trong thời gian gần đây

Tất nhiên, ĐT nữ Trung Quốc vẫn ở đẳng cấp cao hơn ĐT nữ Việt Nam trong trận tứ kết hôm nay. Ngoài ra, kết quả bốc thăm giải đấu Asian Cup nữ 2022 mang đến thuận lợi quá lớn cho ĐT nữ Trung Quốc, giúp họ không mất sức nhiều để tiến vào tứ kết. Sau khi Ấn Độ rút lui khỏi giải, cô trò HLV Shui Qingxia còn có đến 7 ngày để chuẩn bị cho trận đấu hôm nay nên đang ở trạng thái sung sức nhất. 

Với ĐT nữ Trung Quốc, việc giành chiến thắng trước ĐT nữ Việt Nam được xem như điều tất yếu, thậm chí họ còn phải có một trận thắng đậm, thắng thuyết phục thì mới có thể làm hài lòng người hâm mộ. Trong bối cảnh đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung lại là đội không phải chịu áp lực và vẫn có những cơ hội dù nhỏ để tạo nên bất ngờ. 

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 30.1 theo giờ Việt Nam. Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này, mời quý độc giả quan tâm theo dõi.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển nữ Việt Nam - Đội tuyển nữ Trung Quốc: Chờ đợi địa chấn