Đội tuyển nữ Việt Nam - Đội tuyển nữ Nhật Bản: Chờ đợi điều kỳ diệu

24/01/2022 09:02

Vào 21h tối nay (24.1), Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 ở Asian Cup nữ 2022. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ là "ngọn núi" mang tên Nhật Bản.

3 ngày sau trận ra quân quả cảm với Hàn Quốc, đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 ở Asian Cup nữ 2022. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung sẽ là đội đương kim vô địch - Nhật Bản. So với Hàn Quốc, Nhật Bản ở đẳng cấp cao hơn nên cơ hội cho ĐT nữ Việt Nam trong trận đấu này được đánh giá là vô cùng ít. 

ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời trước Hàn Quốc. (Ảnh: AFC). 
ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời trước Hàn Quốc

Tuy nhiên, không phải vì thế mà ĐT nữ Việt Nam không có sự nỗ lực trong khâu chuẩn bị. Trong ngày 23.1, ngoài việc phục hồi thể lực theo hướng dẫn của đội ngũ bác sĩ và ban huân luyện, các cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam còn tiến hành xem băng hình, nghiên cứu những gì đối thủ Nhật Bản đã thể hiện trong trận đấu với Myanmar để có thể tìm phương án đối phó. 

Ngoài ra, ĐT nữ Việt Nam cũng có sự bổ sung Ngân Thị Vạn Sự và Khổng Thị Hằng từ Tây Ban Nha sau khi 2 cầu thủ này có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trước giờ thi đấu, toàn đội và đặc biệt là những cầu thủ đã vắng mặt ở trận gặp Hàn Quốc sẽ được xét nghiệm Covid-19 thêm một lần nữa.

ĐT nữ Nhật Bản đã thể hiện sức mạnh trong ngày ra quân khi đánh bại Myanmar 5-0. (Ảnh: AFC). 
ĐT nữ Nhật Bản đã thể hiện sức mạnh trong ngày ra quân khi đánh bại Myanmar 5-0

Trong điều kiện khả quan nhất, ĐT nữ Việt Nam có thể đăng ký đến 22 cầu thủ cho trận gặp Nhật Bản. Điều này sẽ mang đến cho HLV Mai Đức Chung thêm những lựa chọn về nhân sự khi đối đầu đội i đương kim vô địch

Chia sẻ trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung nói: "Trình độ của các cầu thủ Nhật Bản khá đồng đều. Đây sẽ là ngọn núi cao cho các cầu thủ Việt Nam, nhưng càng khó khăn, chúng tôi càng phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa". 

Với Nhật Bản, đội bóng của HLV Futoshi Ikeda đã thắng Myanmar 5 bàn không gỡ dù vẫn chưa bung hết sức. Với đội tuyển từng vô địch World Cup nữ 2011, các trận đấu vòng bảng Asian Cup nữ năm nay sẽ chỉ như những buổi tập chất lượng cao để họ hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch. 

Trong điều kiện khả quan nhất, ĐT nữ Việt Nam có thể đăng ký đến 22 cầu thủ cho trận gặp Nhật Bản. (Ảnh: VFF). 
Trong điều kiện khả quan nhất, ĐT nữ Việt Nam có thể đăng ký đến 22 cầu thủ cho trận gặp Nhật Bản

Khó khăn là rất nhiều với ĐT nữ Việt Nam nhưng hy vọng rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ giữ vững được tinh thần đã thể hiện trước Hàn Quốc để có thể ít nhiều gây khó khăn cho đối thủ hay làm được điều kỳ diệu hơn là có bàn thắng vào lưới Nhật Bản.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển nữ Việt Nam - Đội tuyển nữ Nhật Bản: Chờ đợi điều kỳ diệu