Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

09/04/2022 06:47

Với sự góp mặt của Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Hoàng Đức và Đỗ Hùng Dũng, HLV Park Hang-seo sở hữu đội hình chất lượng để bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games.

Kể từ khi làm việc ở Việt Nam, HLV Park luôn duy trì nền tảng sơ đồ 3 trung vệ ở cấp đội tuyển lẫn U23 quốc gia. Điều này chắc chắn sẽ không thay đổi ở SEA Games 31.

Thời điểm này, dựa trên danh sách 30 cầu thủ mà HLV Park triệu tập, chúng ta có thể chọn ra những gương mặt ưu tú nhất.

u23 viet nam tai sea games anh 1

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam với sơ đồ 5-3-2. Đồ họa: Minh Phúc

Ở vị trí thủ môn, Nguyễn Văn Toản là sự lựa chọn số một của U23 Việt Nam. Anh vượt trội các đối thủ cạnh tranh là Quan Văn Chuẩn và Trịnh Xuân Hoàng về kinh nghiệm. Trong khi 2 thủ môn còn lại chỉ ra sân cho U23 Việt Nam ở các giải đấu trẻ thì Văn Toản đã giành huy chương vàng SEA Games 30, dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 và ra sân ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Điểm đáng lo duy nhất với Văn Toản ở thời điểm này là phong độ. Anh vừa hồi phục sau ca phẫu thuật dị tật vai và chưa được thi đấu.

Không khó để khẳng định bộ 3 trung vệ của U23 Việt Nam sẽ thuộc về Nhâm Mạnh Dũng (lệch trái), Nguyễn Thanh Bình (giữa) và Bùi Hoàng Việt Anh (lệch trái). Cả Thanh Bình và Việt Anh đều đang là nhân tố quan trọng ở Viettel và Hà Nội.

Gần đây, bộ đôi cũng có phong độ cao, thể hiện ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022 ở thời điểm tuyển Việt Nam không có những trung vệ kỳ cựu như Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng. Thậm chí, họ đều sở hữu các bàn thắng ấn tượng: Thanh Bình lập công ở trận gặp Nhật Bản, còn Việt Anh có siêu phẩm từ sân nhà vào lưới Công An Nhân Dân.

u23 viet nam tai sea games anh 2

Thanh Bình nhiều khả năng sẽ đóng vai trụ cột của hàng thủ U23 Việt Nam ở SEA Games 31

Mạnh Dũng chưa được trao nhiều cơ hội ở câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia như 2 người đồng đội. Giá trị mà anh mang lại là khả năng luân chuyển bóng. HLV Park luôn muốn có một trung vệ lệch trái thuận chân trái ở U23 Việt Nam để có thể triển khai tấn công tốt từ phần sân nhà.

Tại Dubai Cup 2022 hay vòng loại U23 châu Á 2022, Mạnh Dũng đều thể hiện tốt. Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng rất nguy hiểm trong những pha lên tham gia tấn công bởi anh vốn dĩ là một tiền đạo.

Ở hai biên, Lê Văn Xuân và Lê Văn Đô sẽ chiếm suất đá chính. Cặp hậu vệ này đã được sử dụng tại vòng loại U23 châu Á 2022. Họ đều rất đa năng nên có thể đảo cánh, tạo ra sự bất ngờ cho đối thủ mỗi khi U23 Việt Nam gặp bế tắc.

Vị trí của Văn Xuân sẽ chắc chắn hơn bởi anh là tuyển thủ quốc gia và đã được HLV Park cho ra sân ở vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, anh cũng đã gây ấn tượng ở V.League trong màu áo Câu lạc bộ Hà Nội, còn Văn Đô chỉ mới tỏa sáng ở Câu lạc bộ Phố Hiến. Mùa 2022, Văn Đô có phong độ cao với 2 bàn thắng.

u23 viet nam tai sea games anh 3

Quả bóng vàng Việt Nam 2021, Hoàng Đức sẽ cùng đàn anh Hùng Dũng cầm trịch tuyến giữa của U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Tại tuyến giữa, Hùng Dũng và Hoàng Đức sẽ chiếm 2 suất. Nếu HLV Park sử dụng đội hình 5-3-2, người còn lại được chọn nhiều khả năng là Lý Công Hoàng Anh.

So với các tiền vệ trung tâm còn lại, Hoàng Anh có kinh nghiệm vượt trội. Anh đã trải qua 2 mùa giải sắm vai trụ cột ở Câu lạc bộ Hà Tĩnh và được Câu lạc bộ Bình Định chiêu mộ. Ở mùa 2022, Hoàng Anh đã đá chính 2 trận và ghi được một bàn thắng. Ngoài ra, anh thường xuyên được triệu tập lên tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, các cầu thủ như Dụng Quang Nho, Nguyễn Trọng Long, Nguyễn Đức Việt chưa được ra sân nhiều ở V.League. Còn Huỳnh Công Đến mới chỉ "thử lửa" ở giải hạng nhất.

Trên hàng công, một vị trí đá chính chắc chắn thuộc về Tiến Linh. Suất còn lại có thể thuộc về Trần Văn Đạt. Anh là tiền đạo được sử dụng nhiều nhất ở vòng loại U23 châu Á 2022, Dubai Cup và cũng thi đấu khá hiệu quả.

HLV Park cũng đã gạch tên nhiều tiền đạo góp mặt ở cả 2 giải đấu kể trên như Nguyễn Trần Việt Cường, Lê Xuân Tú, Trần Bảo Toàn... nhưng vẫn giữ lại Văn Đạt. Điều đó cho thấy chân sút của Câu lạc bộ Hà Nội được tin tưởng rất nhiều.

u23 viet nam tai sea games anh 4

Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam với sơ đồ 3-4-3. Đồ họa: Minh Phúc

Trong trường hợp HLV Park sử dụng đội hình 3-4-3, Hoàng Anh sẽ bị loại để nhường chỗ cho một tiền đạo khác. Võ Nguyên Hoàng đang có nhiều lợi thế để cạnh tranh vị trí này.

Về mặt phong độ, tiền đạo của Câu lạc bộ Phố Hiến cho thấy sự vượt trội với 2 pha lập công ở giải hạng nhất và Cúp Quốc gia. Anh cũng vừa chơi ấn tượng ở giải Đông Nam Á 2022, góp công lớn trong chức vô địch của U23 Việt Nam.

Theo Soccerway, Nguyên Hoàng cao 1,8 m và nặng 75 kg. Anh sở hữu thể hình tốt hơn các tiền đạo khác của U23 Việt Nam và có cả tốc độ. Điều này giúp anh có khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt, phẩm chất mà HLV Park luôn đòi hỏi ở các tiền đạo.

Ở SEA Games 30, Nguyên Hoàng cũng được gọi lên trong quá trình chuẩn bị. Tuy nhiên, trước giờ chốt danh sách, anh bị loại khi không cạnh tranh được với Tiến Linh, Đức Chinh. Lúc đó, anh chỉ mới 18 tuổi. Điều đó cho thấy HLV Park biết rõ tiềm năng của Nguyên Hoàng và có thể tin tưởng anh hơn ở SEA Games 31.

Tùy theo thời điểm hay đối thủ, HLV Park sẽ có những điều chỉnh về mặt nhân sự, chiến thuật. Bên cạnh đó, ở giải đấu có mật độ thi đấu dày như SEA Games, việc xoay tua đội hình cũng cần được tính đến. Khi đó, các nhân tố khác sẽ được tin tưởng nhưng nhìn chung, U23 Việt Nam sẽ vận hành dựa trên những cầu thủ chủ chốt như đã phân tích.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam tại SEA Games 31