Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022: Khởi tranh môn Karate

26/11/2022 16:22

Ngày 26.11, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình đã diễn ra ngày thi đấu thứ nhất môn Karate trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Chú thích ảnh

Trận thi đấu nội dung Kumite cá nhân nữ hạng 44 kg giữa Đỗ Thị Thúy (đỏ, Hà Nội) và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh (xanh, Hải Dương)

Môn Karate của Đại hội có sự tham gia của 39 đoàn thể thao với trên 400 vận động viên, tranh tài ở 25 bộ huy chương. Trong ngày thi đấu đầu tiên, vận động viên tranh tài ở các nội dung vòng loại và chung kết kata biểu diễn đồng đội hỗn hợp nam nữ, kata đồng đội nữ, vòng loại và chung kết đối kháng kumite cá nhân nam hạng cân 50 kg và 55 kg, kumite cá nhân nữ hạng cân 44 kg và 47 kg.

Theo Ban Tổ chức, các đoàn thể thao của tỉnh, thành phố và ngành đã có sự quan tâm đầu tư, chuẩn bị tương đối kỹ và bài bản cho đại hội. Trong ngày thi đấu thứ nhất, tại các nội dung đều diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, gay cấn, thể hiện trình độ chuyên môn cao của các vận động viên.

Đội tuyển Karate Ninh Bình trong ngày thi đấu thứ nhất thi đấu nội dung kata biểu diễn đồng đội hỗn hợp nam nữ, với 3 VĐV là Giang Việt Anh, Lê Hồng Phúc và Nguyễn Thị Trinh đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi vượt qua đoàn tuyển Thành phố Hồ Chí Minh trong trận chung kết và dành huy chương vàng đấu tiên của môn Karate cho thể thao Ninh Bình.

Chú thích ảnh

Bộ môn Karate diễn ra đến hết ngày 30.11

Ngày thi đấu thứ hai diễn ra vào ngày 27.11 với các nội dung thi đấu gồm kata đồng đội và cá nhân nam, kumite cá nhân nam hạng cân 60 và 67kg, kumite cá nhân nữ hạng cân 50 và 55 kg. Bộ môn Karate sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 30.11.

Đại hội Thể thao toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 9-21.12.2022 với 43 môn thi đấu trong chương trình Đại hội. Địa điểm tổ chức chính là tỉnh Quảng Ninh và một số địa điểm khác tại Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Nam Định và Thanh Hóa. Có nhiều bộ môn khởi tranh trước ngày khai mạc Đại hội.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022: Khởi tranh môn Karate