Cơ hội đá AFF Cup 2022 của Quang Hải

02/10/2022 05:56

HLV Didier Tholot của Pau FC vừa có cuộc phỏng vấn với trang thông tin thể thao Bongdaplus.vn. Tại đây, ông đã nói về việc mình từng so sánh Quang Hải với Valbuena, người đang khoác áo CLB Olympiakos của Hy Lạp.

Chú thích ảnh

Quang Hải phải nỗ lực nhiều hơn để thích nghi với đội bóng Pháp. Ảnh: VFF

Tiền đạo Nguyễn Quang Hải đã gia nhập Pau FC trong mùa Hè vừa qua. Cầu thủ sinh năm 1997 được đánh giá là tài năng nhất của bóng đá Việt Nam và việc “xuất ngoại” hứa hẹn sẽ mang đến cho Quang Hải nhiều cơ hội để phát triển hơn.

Tính đến nay, Quang Hải đã có không ít lần ra sân cho Pau FC nhưng đều từ băng ghế dự bị. Có những trận HLV Didier Tholot thậm chí không sử dụng cầu thủ này.

Trong buổi phỏng vấn với Bongdaplus.vn, chiến lược gia 58 tuổi đã chia sẻ về cách Quang Hải nên làm gì để được ra sân thường xuyên hơn.

Cụ thể, HLV Tholot cho rằng Quang Hải cần nỗ lực nhiều hơn để thích nghi. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với một cầu thủ vừa thay đổi môi trường.

Quang Hải được cho vẫn còn thiếu tự tin, chưa dám cầm bóng và thực hiện các đường tấn công tạo đột biến. Tuy nhiên, HLV Tholot hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của Quang Hải và nhấn mạnh anh cần thêm thời gian để cải thiện các yếu tố trên sân.

"Với tôi, Quang Hải chỉ đơn giản là phải nỗ lực nhiều hơn để thích nghi. Tôi hiểu rất rõ những điểm mạnh của tiền vệ này. Tôi tin rằng Quang Hải đủ mạnh mẽ để trở lại đội hình xuất phát", Ông Tholot trả lời phỏng vấn.

Ở quê nhà, Quang Hải thường được các CĐV yêu mến gọi ví von là "Messi của Việt Nam". Nhưng trong quá khứ, HLV Tholot từng so sánh Quang Hải giống với Valbuena hơn.

Điểm chung của những cầu thủ này là họ đều nhỏ con nhưng vô cùng kỹ thuật. Hiện tại, Valbuena đã 38 tuổi và đang chơi bóng ở Hy Lạp. Anh có một sự nghiệp lừng lẫy với hơn 700 lần ra sân ở cấp CLB và 52 lần khoác áo đội tuyển Pháp.

Chia sẻ về quan điểm của mình, HLV Tholot giải thích rằng ông từng huấn luyện Valbuena trong quá khứ và nhận thấy tiền đạo này có cùng câu chuyện như Quang Hải hiện tại.

Valbuena cũng từng phải ngồi dự bị trong thời gian đầu ở Libourne. Sang mùa giải thứ hai dưới thời HLV Tholot, anh mới bước lên tầm cao mới.

Valbuena cũng đã phải mất một khoảng thời gian dài để đáp ứng các yêu cầu cũng như hiểu được mong muốn của vị chiến lược gia người Pháp. Đó cũng là những gì Quang Hải đang phải làm ở Pau FC.

Ngoài ra, HLV Tholot còn nhìn thấy những phẩm chất tương đồng giữa hai cầu thủ này. Đó là họ đều nỗ lực vì mục tiêu chung của toàn đội. Quang Hải và Valbuena đều rất năng nổ trong việc tham gia những pha bóng tấn công lẫn phòng ngự. Đó là lý do khiến HLV Tholot so sánh Quang Hải với Valbuena.

Vào cuối năm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tại AFF Cup 2022 và phải đối mặt với nguy cơ không có sự phục vụ của Quang Hải. Giải AFF Cup không nằm trong hệ thống của FIFA nên rất khó thuyết phục các CLB nhả người.

Về phần Quang Hải, tiền đạo này từng thổ lộ anh rất muốn được chơi ở AFF Cup. Tuy nhiên, quyết định không nằm ở anh mà là ở CLB.

"Tôi và HLV Park cùng thảo luận. Bản thân tôi mong muốn, khát khao được thi đấu ở bất cứ giải đấu nào của đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên việc có được thi đấu ở AFF Cup 2022 không thì còn phụ thuộc vào CLB của tôi. Chúng tôi sẽ làm việc về vấn đề này", Quang Hải chia sẻ.

Đang có tin đồn nói rằng HLV Park Hang-seo sẽ gây áp lực để giúp Quang Hải được tham dự giải đấu hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Khi được hỏi về vấn đề này, HLV Tholot từ chối đưa ra câu trả lời ngay và cần thêm thời gian.

Sau cùng, chiến lược gia 58 tuổi khẳng định sẽ làm điều tốt nhất cho Quang Hải - cầu thủ của ông. Còn hiện tại, ông và các học trò sẽ tập trung cho cuộc so tài với Metz tại vòng 10 giải Ligue 2.

Theo Thethaovanhoa.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cơ hội đá AFF Cup 2022 của Quang Hải