CLB Hoàng Anh Gia Lai tìm cách gỡ vấn đề xung đột tài trợ trước ngày đá V-League

02/02/2023 10:19

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã chủ động gửi văn bản tới VPF nhằm xác nhận những phương án tháo gỡ vấn đề liên quan đến xung đột về công tác khai thác thương mại giữa các nhà tài trợ.

Áo thi đấu và tập luyện của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại V-League không được in chữ ''nước tăng lực.'' (Ảnh: CLB HAGL)

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức gửi công văn tới Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) - đơn vị điều hành giải đấu V-League vào tối qua (1.2), trong đó đề cập đến các phương án thỏa thuận nhằm tháo gỡ vấn đề xung đột quyền lợi tài trợ. 

Theo đó, nhằm tránh vi phạm vào quy định về ngành hàng độc quyền nước tăng lực với nhà tài trợ chính V-League 2023, Hoàng Anh Gia Lai đưa ra các phương án, gồm: Chỉ in logo Carabao (không có chữ nước tăng lực bằng tiếng Anh và tiếng Việt) trên trang phục thi đấu, tập luyện của câu lạc bộ và các hạng mục liên quan đến bộ nhận diện giải đấu, nội dung trên bảng quảng cáo LED và bảng cứng trên sân vận động Pleiku. 

Đối với hoạt động bên lề ở tại sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai bố trí phòng riêng khác với khu VIP, khán đài và phòng họp báo để có thể sử dụng sản phẩm nước tăng lực Carabao. Đối với hoạt động phát thử sản phẩm, đội bóng phố núi và nhà tài trợ Carabao được thực hiện bên ngoài sân Pleiku và tại các địa điểm ngoài sân thi đấu chính thức.

Với phương án trên, Hoàng Anh Gia Lai đợi nhận được sự xác nhận của VPF để sau đó có thể đàm phán lại với nhà tài trợ chính của câu lạc bộ là nhãn hàng Carabao.

Đội bóng phố núi tìm cách giải quyết vấn đề xung đột quyền lợi với VPF trong bối cảnh chỉ còn ít ngày trước khi V-League 2023 khởi tranh. Trước đó, đội bóng thuộc quyền sở hữu của ông bầu Đoàn Nguyên Đức từng không chủ động tìm cách tháo gỡ khó khăn cùng đơn vị tổ chức giải đấu. Ngày 30/1, Hoàng Anh Gia Lai thậm chí đã gửi công văn bày tỏ nhiều khả năng không thể tham dự V-League do không đủ kinh phí hoạt động vì vi phạm điều khoản hợp đồng với nhà tài trợ chính.

CLB HAGL tim cach go van de xung dot tai tro truoc ngay da V-League hinh anh 1

Theo lịch thi đấu, Hoàng Anh Gia Lai đá trận đầu tiên tại V-League 2023 vào ngày 4.2 sắp tới trước đối thủ Hà Tĩnh. (Ảnh: CLB HAGL)

Trong trường hợp không giải quyết xong các vấn đề xung đột và không thể tham dự V-League 2023, Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải xuống thi đấu ở giải Hạng Ba Quốc gia từ mùa giải tới kèm theo các án phạt khác trong khi V-League 2023 chỉ còn lại 13 đội bóng tham dự. 

Trước vấn đề của Hoàng Anh Gia Lai, Tổng giám đốc VPF, ông Nguyễn Minh Ngọc chia sẻ: "Đơn vị điều hành giải đấu V-League không cấm Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai ký hợp đồng với đối tác, thay vào đó chỉ yêu cầu không khai thác ngành hàng nước tăng lực vì trùng với quyền lợi của nhà tài trợ chính cho giải đấu V-League. Điều này được quy định rõ trong điều lệ. Hợp đồng của VPF với nhà tài trợ chính có thời hạn đến hết năm 2024. Vấn đề xảy ra theo cách không ai mong muốn. VPF hy vọng đàm phán với Hoàng Anh Gia Lai trong những ngày tới và đạt kết quả tốt để các bên đều có lợi."

Vấn đề xung đột quyền lợi tài trợ của Hoàng Anh Gia Lai và VPF xuất hiện trong khoảng 1 tháng trở lại đây dù trước đó các bên đều được thông báo về điều lệ và quy định của giải đấu. 

Quy định về ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính V-League 2023 được thông báo tại Hội thảo bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vào ngày 26.12.2022. Đại diện câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai góp mặt tại sự kiện và đã nhận được thông báo. Sau đó, VPF tiếp tục gửi văn bản thông báo chi tiết về quy định tới các câu lạc bộ V-League vào ngày 5/1. 

Thế nhưng, đến ngày 15.1, Hoàng Anh Gia Lai vẫn đàm phán và ký kết tài trợ với nhà tài trợ có khai thác thương mại ngành hàng nước tăng lực trùng với nhà tài trợ chính của V-League 2023.

CLB HAGL tim cach go van de xung dot tai tro truoc ngay da V-League hinh anh 2

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
CLB Hoàng Anh Gia Lai tìm cách gỡ vấn đề xung đột tài trợ trước ngày đá V-League