Chưa thanh toán tiền cho trọng tài tại SEA Games vì thủ tục

08/06/2022 16:26

SEA Games 31 đã thành công, tuy nhiên Đại biểu quốc hội cho biết, qua phản ánh thì nhiều quan chức, trọng tài, giám sát quốc tế cũng như Việt Nam chưa nhận được chế độ làm nhiệm vụ cho dù SEA Games đã kết thúc hơn nửa tháng.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan

Chiều 8.6.2022, Quốc hội tiến hành Phiên họp chất vấn và trả lời chất vấn về Nhóm vấn đề thứ 3 thuộc lĩnh vực Ngân hàng.

Trong buổi chất vấn, đại biểu Lê Hoàng Anh (Gia Lai) nêu việc nhiều quan chức, trọng tài, giám sát quốc tế cũng như Việt Nam chưa nhận được chế độ cho dù SEA Games đã kết thúc hơn nửa tháng.

Trả lời câu hỏi của đại biểu về việc chi cho trọng tài làm nhiệm vụ tại SEA Games, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết tổng kinh phí chi cho tổ chức SEA Games đã được Quốc hội quyết định; trong đó Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là một trong những đơn vị thụ hưởng cùng một số bộ, ngành địa phương khác thực hiện nhiệm vụ.

Theo ông Hùng, tổng kinh phí cho SEA Games là 750 tỷ đồng; trong đó Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là đơn vị thụ hưởng 497 tỷ đồng, còn lại 253 tỷ đồng cấp cho một số bộ, ngành cùng 12 địa phương có bộ môn thi đấu.

Trong số 497 tỷ đồng phân cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có 28,2 tỷ đồng chi trả nhiệm vụ cho những người làm trọng tài, quan chức kỹ thuật của nước ngoài. Tổng số có 1.200 người làm nhiệm vụ này.

Theo thông lệ quốc tế, tiền chi trả sẽ được chi trả theo một trong hai hình thức: Chuyển khoản hoặc tiền mặt tùy theo quy định của nước chủ nhà. Theo quy định của luật pháp hiện hành, tại Thông tư 13/2017/TT-BTC, Thông tư 62/2020/TT-BTC của Bộ Tài chính, chi được rút tiền mặt với giá trị không vượt quá 5.000.000 đồng, do đó ban tổ chức phải chi trả thông qua tài khoản.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết thêm khi thực hiện nhiệm vụ này đã có một số trọng tài đề nghị cho nhận tiền mặt. Trước thực tế đó, bộ đã báo cáo với Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, trao đổi nhiệm vụ với Bộ trưởng Bộ Tài chính và đã được đồng ý xử lý cho một số trường hợp nhận tiền mặt vì khó khăn trong thanh toán tài khoản, số còn lại đều thục hiện chi trả qua tài khoản.

Vì vậy, theo Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch: “Đến thời điểm này có thể nói chúng ta đã có đủ kinh phí, chỉ còn có một số vướng mắc về thủ tục. Hiện bộ đang giao nhiệm vụ cho Tổng cục Thể dục Thể thao đôn đốc liên hệ với các trọng tài quốc tế cung cấp các thông tin theo yêu cầu của Kho bạc và ngân hàng để chuyển tiền”.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chưa thanh toán tiền cho trọng tài tại SEA Games vì thủ tục