U20 Việt Nam tăng cường lực lượng trước ngày tái đấu Indonesia

18/08/2022 14:25

Sau khi trở về từ Nhật Bản vào ngày 26/8, U20 Việt Nam sẽ có hàng loạt bổ sung về mặt nhân sự trước khi tham dự vòng loại U20 châu Á 2023.

Huấn luyện viên (HLV) Đinh Thế Nam cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang nỗ lực thuyết phục các đội bóng ở giải hạng Nhất và V-League "nhả" quân trước khi toàn đội lên đường sang Indonesia dự vòng loại U20 châu Á. Ông Nam mong muốn được bổ sung thêm 10-11 cầu thủ khi bắt đầu tập luyện tại Hà Nội. 

Bản danh sách mà ông Nam đưa ra có nhiều cầu thủ ở các đội bóng lớn như SLNA, CLB Đà Nẵng hay CLB Bình Dương. Phi Hoàng (CLB Đà Nẵng), Bùi Vĩ Hào (CLB Bình Dương) hay Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường (SLNA) là những cái tên được nhắm tới. Đây là điều dễ hiểu bởi nhóm cầu thủ này thường xuyên được ra sân và chơi ấn tượng tại V-League 2022.

U20 Việt Nam tăng cường lực lượng trước ngày tái đấu Indonesia - 1

U19 Việt Nam sẽ được bổ sung nhân sự

Ngoài ra, 6-7 cầu thủ từ các đội bóng hạng Nhất sẽ được HLV Đinh Thế Nam triệu tập nếu các đội này đồng ý để cầu thủ lên tuyển. Hiểu Minh, Ngọc Sơn (CLB Phố Hiến) được nhà cầm quân này đặc biệt quan tâm. Đây là sự bổ sung quan trọng cho hàng thủ vốn được xem là yếu điểm của U20 Việt Nam ở các giải đấu vừa qua.

Tuy nhiên, việc triệu tập cầu thủ vẫn còn phục thuộc vào kế hoạch thực tế của CLB chủ quản, diễn biến của mùa giải trong thời gian tới. VFF không thể yêu cầu đội bóng để cầu thủ lên tập trung trong hoàn cảnh giải đấu không thuộc các khung thời gian FIFA Days.

Theo kế hoạch, U20 Việt Nam sẽ tập luyện tại Hà Nội trong khoảng 2 tuần trước khi lên đường sang Indonesia dự vòng loại U20 châu Á 2023. Sẽ có 44 đội tham dự vòng loại lần này và được chia làm 10 bảng đấu. Điều lệ giải quy định 10 đội nhất bảng, 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và nước chủ nhà Uzbekistan sẽ giành vé dự vòng chung kết U20 châu Á 2023.

U20 Việt Nam nằm ở bảng F cùng U20 Indonesia, U20 Timor Leste và U20 Hong Kong. Các đối thủ này được đánh giá vừa sức với U20 Việt Nam. Thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ gặp áp lực không nhỏ từ các khán giả chủ nhà trong các trận đấu sắp tới.

Theo VTC

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U20 Việt Nam tăng cường lực lượng trước ngày tái đấu Indonesia