Cầu thủ người Hải Dương có thể giành Quả bóng vàng Việt Nam?

27/11/2021 13:47

Ban Tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 đã họp báo tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 25.11 vừa qua để công bố kế hoạch tổ chức và điều lệ.


Tiến Linh đang được dự đoán sáng cửa giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam

Sau buổi họp báo, trên các diễn đàn bóng đá, nhiều tên cầu thủ người Hải Dương đã được nhắc đến, chiếm khoảng 50% số cầu thủ được dự đoán sẽ giành giải thưởng danh giá này. Đó là Tiến Linh, Văn Toàn và Hoàng Đức.

Do giải vô địch quốc gia V-League 2021-2022 phải tạm hoãn bởi dịch Covid-19 nên mọi chú ý đổ dồn vào những cống hiến của các cầu thủ tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đặc biệt, việc đội tuyển quốc gia Việt Nam lần đầu tiên lọt đến vòng loại cuối cùng World Cup khiến tên của các cầu thủ người Hải Dương được nhắc đến nhiều nhất do sự đóng góp tích cực vào thành tích chung.

Cụ thể, Tiến Linh đang là chân sút số 1 của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 với 5 bàn thắng. Tiền đạo người Cẩm Giàng này đã có tổng cộng 11 pha lập công ở mọi cấp độ đội tuyển quốc gia trong năm 2021, bỏ xa Văn Toàn, Công Phượng cùng các đối thủ khác.

Ở giải quốc nội, trước khi V-League bị hủy giải, sau 12 vòng đấu, Văn Toàn đã có 13 bàn thắng, bằng với đồng đội ở Hoàng Anh Gia Lai là Công Phượng.

 Hoàng Đức cũng là cái tên được nhắc đến khi sẽ cạnh tranh quyết liệt danh hiệu Quả bóng vàng. Chàng tiền vệ này đang thi đấu nổi bật và cho thấy khả năng khó bị thay thế ở tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup.

Trong danh sách ứng viên cho Quả bóng vàng năm nay, những cái tên xuất sắc ở các giải đấu trước như Quang Hải, Ngọc Hải sẽ khó có cửa cạnh tranh với Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn và Hoàng Đức.

Tham gia bầu chọn giải Quả bóng vàng là các huấn luyện viên, chuyên gia bóng đá, phóng viên thể thao nổi tiếng trong cả nước. Dự kiến, Gala trao giải sẽ diễn ra vào tháng 2.2022.

  TIẾN HUY 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ người Hải Dương có thể giành Quả bóng vàng Việt Nam?