Các vận động viên Việt Nam dồn sức tập luyện cho mục tiêu SEA Games 32

03/02/2023 06:04

Thông tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), tính đến thời điểm này, các đội tuyển của Thể thao Việt Nam đã hội quân đủ và tích cực trở lại tập luyện với cường độ cao nhằm đảm bảo đạt được thành tích tốt nhất cho SEA Games 32.

Chú thích ảnh

Các vận động viên Việt Nam đang bước vào chuỗi tập luyện với cường độ cao để hoàn thiện trình độ chuyên môn nhằm đảm bảo đạt được thành tích tốt nhất. Ảnh: TTXVN

Thông báo tại buổi làm việc với các bộ môn nhằm bàn về kế hoạch chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) tại Camphuchia vào tháng 5 tới, Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) Trần Đức Phấn cho biết: Tại Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 32 lần thứ nhất, Ban tổ chức nước chủ nhà đã công bố dự kiến các môn thi đấu và địa điểm thi đấu chính thức của SEA Games 32.

Cụ thể, dự kiến ở Đại hội lần này sẽ có 35 môn thể thao với 583 nội dung thi đấu diễn ra tại 5 địa điểm thi đấu. Trong đó, phần lớn các bộ môn thi đấu và các hoạt động chính của SEA Games 32 đều diễn ra ở Thủ đô Phnom Penh.

Tính đến thời điểm này, các đội tuyển của Thể thao Việt Nam đã tích cực trở lại tập luyện sau những ngày nghỉ tết Nguyên Đán. Hiện ở 4 Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ) đều hội quân đủ (trừ một số vận động viên (VĐV) đi tập huấn ở nước ngoài), các VĐV đang bước vào chuỗi tập luyện với cường độ cao để hoàn thiện trình độ chuyên môn nhằm đảm bảo đạt được thành tích tốt nhất.

Để kịp thời nắm bắt những vướng mắc trong quá trình chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 32, theo kế hoạch dự kiến vài ngày tới các nhà quản lý của ngành TDTT cùng Thứ trưởng Bộ VH,TT,DL Hoàng Đạo Cương sẽ trực tiếp tới thị sát quá trình tập luyện của các VĐV tại các Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia.

Tại SEA Games 32, rất nhiều nội dung thế mạnh của Thể thao Việt Nam ở một số môn như: Bắn súng, đua thuyền, bắn cung, cờ vua, kurash, futsal… sẽ không có trong chương trình thi đấu. Điều này ít nhiều ảnh hưởng tới bảng tổng sắp huy chương của đoàn Thể thao Việt Nam.

Mặc dù vậy, Thể thao Việt Nam vẫn đặt mục tiêu nằm trong top đầu bảng thành tích tại kỳ đại hội lần này.

SEA Games 32 sẽ được tổ chức từ ngày 5.5 đến 17.5.2023 tại 5 địa điểm ở Campuchia bao gồm: Thủ đô Phnom Penh, tỉnh Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep.

Nước chủ nhà sẽ tổ chức lễ thắp ngọn đuốc SEA Games, dự kiến vào ngày 21.3 tại tỉnh Siem Reap. Theo kế hoạch, ngọn đuốc sẽ có hành trình vòng quanh công viên khảo cổ Angkor trước khi sang Philippines và các nước thành viên Đông Nam Á. Ngọn đuốc sau đó sẽ trở lại Campuchia trước ngày 5.5, thời điểm SEA Games 32 chính thức khai mạc tại sân Morodok Techo.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các vận động viên Việt Nam dồn sức tập luyện cho mục tiêu SEA Games 32