Các cầu thủ Hải Dương trong sơ đồ chiến thuật của ông Park

07/06/2021 10:20

Góp mặt trong đội hình thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022, 5 cầu thủ Hải Dương trải đều ở các tuyến. Đây đều là những cầu thủ đang có phong độ cao khi thi đấu ở giải trong nước.


Tiến Linh (bên trái) có thể sẽ là lựa chọn số 1 trên hàng công trong trận gặp Indonesia đêm nay. Ảnh: Zing

Vào lúc 23 giờ 45 ngày 7.6, vòng loại thứ hai World Cup 2022 tiếp tục diễn ra trên sân của Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), với trận đối đầu giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam và Indonesia. Cũng như nhiều giải đấu khác, nhân sự trước trận dưới thời huấn luyện viên Park-Hang seo luôn là một ẩn số. Thế nhưng, với những con người ông Park đang có trong tay và phong độ hiện tại, chắc chắn, nhiều cầu thủ Hải Dương sẽ được điền tên trong đội hình ra quân.

Trong lần tập trung này, ông Park gọi 29 cầu thủ. Nếu kể cả Tiến Linh - tiền đạo sinh ra tại Cẩm Giàng, đang thi đấu dưới màu áo Becamex Bình Dương - thì Hải Dương góp mặt tới 5 cầu thủ trải đều ở các tuyến.

Trong khi hàng hậu vệ là sự góp mặt của Văn Thanh, cầu thủ đang đạt phong độ cao khi giúp Hoàng Anh Gia Lai độc chiếm ngôi đầu ở giải V-League, thì ở hàng tiền vệ, một  đồng hương Thanh Miện khác của Văn Thanh là Đức Huy (Câu lạc bộ Hà Nội) cũng sẵn sàng ra sân. Ở tuyến này còn có tiền vệ Hoàng Đức, cầu thủ trẻ người TP Hải Dương đang thi đấu trong màu áo Viettel, đã ghi dấu ấn ở nhiều giải đấu quốc tế gần đây. Trên hàng công, Hải Dương đóng góp 2/5 tiền đạo. Đó là cặp "song sát" Văn Toàn (TP Hải Dương) và Tiến Linh.

Với phong độ cực cao trong màu áo Becamex Bình Dương khi ghi được 6 bàn thắng ở V-League mùa này, Tiến Linh được dự đoán sẽ lĩnh xướng hàng công khi lão tướng Anh Đức không được triệu tập. Trong khi đó, tiền đạo Văn Toàn cũng đang có phong độ chói sáng khi ghi dấu giày vào 10 bàn thắng giúp Hoàng Anh Gia Lai vững vàng trên đỉnh V-League. Ngoài 2 cầu thủ Hải Dương, trên hàng công còn có 3 tiền đạo: Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai), Văn Đức (Sông Lam Nghệ An) và Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng). Nếu được điền tên vào đội hình ra quân, nhiều khả năng Công Phượng cũng không thi đấu đủ 90 phút, vì 3 trận tới đều có ý nghĩa quan trọng trong hành trình giành ngôi đầu bảng của tuyển Việt Nam, nên Tiến Linh là cái tên khả dĩ hơn.


Thi đấu ấn tượng trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai, Văn Thanh (bên trái) được hy vọng là chốt chặn an toàn cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Zing

Đã khẳng định được khả năng ở cấp độ U23, tại các trận đấu sắp tới, Văn Thanh được kỳ vọng sẽ gánh vác cánh phải, còn Văn Hậu (Câu lạc bộ Hà Nội) nếu kịp bình phục nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm ở cánh đối diện. Từng là lựa chọn số 1 tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018, tại V.League năm nay, Văn Thanh được điền tên ở tất cả 12/12 trận đấu, đá tổng 1.051 phút và có được 2 bàn thắng. Ở mùa giải trước, chàng hậu vệ này cũng luôn là lựa chọn số 1 ở hành lang cánh phải đội bóng phố núi. Vì thế, Văn Thanh gần như chắc chắn đá trận đầu gặp Indonesia, khi Trọng Hoàng (Viettel) đã có 2 thẻ vàng.

Đối với vị trí tiền vệ trung tâm, do Hùng Dũng (Câu lạc bộ Hà Nội) chấn thương, Đức Huy sẽ phải cạnh tranh suất đá chính với 2 người đồng đội ở Hoàng Anh Gia Lai là Xuân Trường, Tuấn Anh hoặc Quang Hải, Lý Công Hoàng Anh (Câu lạc bộ Hà Nội).

Thi đấu cao nhất trong sơ đồ của ông Park ở các trận đấu tới, ngoài Tiến Linh, khả năng Văn Toàn sẽ bùng nổ là cực cao. Anh là mẫu cầu thủ key-player (cầu thủ chìa khóa). Từ năm 2016 đến nay, tiền đạo này thi đấu gần 30 trận cho đội tuyển quốc gia. Tại giải quốc nội, dưới thời của huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang, Văn Toàn tiến bộ vượt bậc ở những pha xử lý bóng cuối cùng, đặc biệt là dứt điểm cầu môn. Anh đang là chân sút nội tốt nhất với ưu thế bứt tốc đoạn ngắn, có sức rướn, kỹ thuật vặn sườn qua người tốt. Ở thời điểm hiện tại, Văn Toàn được coi là chìa khóa, là họng súng trong tay Park Hang Seo.

Đối với Tiến Linh, tiền đạo này đã chơi 4/5 trận đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 cho đến nay, bình quân 151 phút sút tung lưới đối phương một lần. Anh cũng là người ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Việt Nam trước UAE ở lượt đi. Với thể hình tốt, quan sát nhạy bén, chạy chỗ thông minh, khả năng tỳ đè, kỹ thuật làm tường tốt, ghi bàn đa dạng, gần như chắc chắn tiền đạo 23 tuổi này sẽ có tên trong đội hình xuất phát.

Từng trực tiếp đào tạo Hoàng Đức, huấn luyện viên U15 Viettel người Hải Dương, ông Minh Dũng đánh giá ở những thời điểm mang tính chiến thuật, Hoàng Đức sẽ là con bài chiến lược của ông Park.

Tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, sẽ lần lượt gặp Indonesia ngày 7.6, Malaysia ngày 11.6 và chủ nhà UAE ngày 15.6 ở cùng giờ 23 giờ 45. Ở tình thế hiện tại, Indonesia đã chắc chắn bét bảng kể cả thắng 2 trận đấu cuối. Nếu thắng trận đấu này, tuyển Việt Nam chắc chắn duy trì ngôi đầu bảng với 14 điểm và đang thi đấu ít hơn Indonesia, Thái Lan và Malaysia 1 trận. Trong trận lượt đi cách đây gần 2 năm, tuyển Việt Nam thắng Indonesia 3-1.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các cầu thủ Hải Dương trong sơ đồ chiến thuật của ông Park