Bất ngờ, hấp dẫn môn bóng bàn SEA Games 31

16/05/2022 08:00

Môn bóng bàn tại SEA Games 31 đã bước qua ngày thi đấu thứ 4. Diễn biến các trận đấu vừa qua cho thấy chất lượng chuyên môn của nhiều đội tuyển có những tiến bộ vượt bậc khiến giới chuyên môn bất ngờ.

Hay hơn SEA Games trước

Kết thúc trận chung kết đồng đội nữ môn bóng bàn SEA Games 31 chiều 15.5 giữa hai đội Singapore và Thái Lan, huấn luyện viên đội tuyển bóng bàn Việt Nam Lê Huy nhận xét: “Chất lượng chuyên môn nhiều trận đấu đã qua tại SEA Games năm nay tốt hơn, hay hơn nhiều so với SEA Games trước. Thái Lan đánh bại được Singapore để lần đầu giành huy chương là điều trước đó chẳng ai nghĩ tới”.

Trước khi môn bóng bàn khởi tranh, Singapore và Việt Nam là hai ứng cử viên hàng đầu cho tấm huy chương vàng đồng đội nam. Thế nhưng, sau khi kết thúc vòng bán kết thì cả hai ứng cử viên đều đã sảy chân nhường chỗ cho Thái Lan và Malaysia vào chung kết. Xem các trận đấu đã qua cho thấy kỹ thuật, chiến thuật của các tay vợt người “Mã” tiến bộ không ngờ. So với những lần chạm trán trước đây với tuyển Việt Nam, lần này họ tấn công quyết liệt, giao bóng tấn công bài bản, chất lượng hơn. Leong Chee Feng không phải là tay vợt nổi trội trong khu vực nhưng đã khiến cả hai tay vợt hàng đầu của Việt Nam là Anh Tú và Đức Tuân phải gác vợt trong cùng một trận đấu. “Tôi dò hỏi thì mới biết 2 năm qua, tuyển Malaysia đã “ăn nằm” tại Bắc Kinh để rèn giũa chuẩn bị cho giải đấu này. Thảo nào mà họ lại chơi hay như thế. Còn tuyển Việt Nam thì hai năm qua chỉ được tập “chay” trong nước, không được thi đấu cọ xát với các tay vợt quốc tế”, huấn luyện viên Lê Huy chia sẻ.


Với những gì đã diễn ra, nhiều người tin rằng những trận đấu sắp tới của môn bóng bàn SEA Games 31 vẫn sẽ đầy hấp dẫn và bất ngờ. Trong ảnh: Tay vợt Đinh Anh Hoàng (áo vàng) của tuyển Việt Nam trong trận đấu với đội tuyển Campuchia tại vòng bảng nội dung đồng đội nam


Theo dõi những kỳ SEA Games gần đây, anh Trần Việt Hưng (TP Hải Dương), một người am hiểu bóng bàn cũng nhận định trình độ của các tay vợt thuộc các quốc gia hàng đầu trong khu vực như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Singapore đang tiệm cận nhau, không còn khoảng cách như trước. Điều này không chỉ gây sự bất ngờ mà còn tạo nên những cuộc so tài kịch tính, căng thẳng và rất đáng xem. “Kể từ đầu giải, tôi thích nhất cuộc so tài giữa Nguyễn Anh Tú và Leong Chee Feng của Malaysia trong trận bán kết đồng đội nam. Có thời điểm Anh Tú dẫn đối thủ 5-0, những tưởng tay vợt của chúng ta sẽ kết thúc séc đấu sớm để cân bằng tỷ số 2-2. Thế mà Feng vẫn thi đấu rất hay để lật ngược tình thế và giành thắng lợi chung cuộc”, anh Hưng phân tích.

Anh Nguyễn Xuân Biên - một cổ động viên đến từ huyện Nam Sách cho rằng các tay vợt Thái Lan cũng tiến bộ rõ rệt và thi đấu hay hơn SEA Games trước. Tay vợt số 1 Thái Lan Padasak Tanviriyavechhakul thi đấu mang đậm phong cách của các tay vợt châu Âu với độ bền và chính xác cao. Ngay cả các tay vợt nữ của họ thi đấu trong trận chung kết đồng đội nữ hôm nay cũng cho thấy kỹ thuật tiến bộ vượt bậc. Những miếng đánh không chỉ đa dạng mà còn có độ khó khiến những tay vợt nữ hàng đầu của Singapore phải chịu trận. 

Môn bóng bàn SEA Games 31 vẫn còn nhiều nội dung phía trước. Với những gì đã diễn ra, khả năng những điều thú vị, bất ngờ sẽ còn tiếp diễn.

Tuyệt vời khán giả Hải Dương

Môn bóng bàn SEA Games năm nay không chỉ hấp dẫn về mặt chuyên môn mà còn có thêm điểm cộng từ cổ động viên Hải Dương. Đại diện một số đoàn vận động viên, phóng viên quốc tế tỏ ra bất ngờ với bầu không khí sôi động, sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ. “Ở Philippines, các trận đấu bóng bàn tại SEA Games chưa bao giờ có đông người hâm mộ đến cổ vũ như ở Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương”, tay vợt John Russel Misal Picondo của đội tuyển Philippines chia sẻ.

Bà Beh LeeWei, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng bàn Malaysia cho biết so với SEA Games 22, khâu tổ chức giải đấu tại Hải Dương có nhiều cái mới nhưng sự cuồng nhiệt của người hâm mộ ở đây thì không thay đổi. "Tuyệt vời khán giả Hải Dương", huấn luyện viên Malaysia bình luận ngắn gọn.


Hầu hết các trận đấu ở môn bóng bàn SEA Games 31 đều nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Hải Dương

Ban Tổ chức SEA Games 31 từng dự định chọn Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương làm nơi tổ chức môn penkat silat. Nhưng sau khi xem xét nhiều ý kiến thì đã quyết định để Hải Dương đăng cai tổ chức môn bóng bàn. Điều này là hoàn toàn hợp lý bởi tại SEA Games 22, Hải Dương từng đăng cai tổ chức môn thể thao này. Trong thành phần đội tuyển bóng bàn Việt Nam tham dự SEA Games lần này có tới 3 tay vợt người Hải Dương...

Với những gì đã diễn ra từ khi bộ môn này khởi tranh cho thấy Ban Tổ chức SEA Games 31 đã quyết định đúng. Hình ảnh cổ động viên hằng ngày đứng thành hàng dài phía ngoài cổng Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh chờ soát vé vào sân cổ vũ cho các trận đấu cho thấy người Hải Dương yêu bóng bàn như thế nào. Không ít người cao tuổi dù đi lại khó khăn song vẫn nhờ con cháu dẫn đi xem tận mắt các tay vợt hàng đầu khu vực thi đấu. Trên khán đài, một số cổ động viên liên tục đứng dậy khuấy động mọi người cùng vỗ tay, hò reo đến khản cả tiếng để cổ vũ cho tuyển Việt Nam.

“Không chỉ cổ vũ cho đội nhà, họ vỗ tay tán thưởng ngay cả khi các tay vợt của các đội khác có pha bóng đẹp”, một nữ vận động viên tuyển bóng bàn Singapore nói.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất ngờ, hấp dẫn môn bóng bàn SEA Games 31