Báo Indonesia mong huấn luyện viên Park Hang Seo phò tá Shin Tae Yong

25/05/2022 14:03

Trang Okebola của Indonesia rất mong huấn luyện viên Park Hang Seo sau khi hết hợp đồng tới đây với bóng đá Việt Nam có thể đến đất nước Vạn đảo, qua đó hỗ trợ cho huấn luyện viên Shin Tae Yong.



Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đã khép lại vai trò dẫn dắt U23 Việt Nam, sau khi giành huy chương vàng SEA Games 31 vừa qua. Nhiệm vụ của ông từ nay cho đến khi hợp đồng với VFF hết hạn vào tháng 1.2023 là dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trong đó trọng tâm là AFF Cup diễn ra vào tháng 12.2022. Kế đến, ông Park và VFF sẽ bàn về câu chuyện tương lai sau đó.

Dẫu vậy ngay từ thời điểm này, giới truyền thông Indonesia đã hồ hởi về viễn cảnh song tấu Hàn Quốc gồm Park Hang Seo và Shin Tae Yong hiện diện ở cấp độ các đội tuyển quốc gia. Lúc này, ông Shin Tae Yong đang cáng đáng cả U19, U23 và đội tuyển quốc gia Indonesia. Nếu như có HLV Park Hang Seo hỗ trợ, ông Shin sẽ bớt đi gánh nặng trong công việc.

Tờ Okebola của U23 Indonesia viết: “Ông Park Hang Seo là một trong những HLV xuất sắc nhất đang làm việc tại khu vực Đông Nam Á. Ông từng dẫn dắt U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á và bán kết Asiad. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, ông cùng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.  Hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chỉ còn thời hạn đến ngày 31.1 năm 2023. Cơ hội để  Liên đoàn Bóng đá Indonesia giành được chữ ký của ông Park đang rộng mở. Nếu đến Indonesia làm việc, HLV Park Hang Seo sẽ chia sẻ được đáng kể gánh nặng cho HLV Shin Tae Yong”.

HLV Park Hang Seo không thua ông Shin Tae Yong lần nào khi Việt Nam đấu Indonesia trong 2 năm qua

HLV Park Hang Seo không thua ông Shin Tae Yong lần nào khi Việt Nam đấu Indonesia trong 2 năm qua

Thực tế, không chỉ giới truyền thông Indonesia mà ngay cả báo chí Hàn Quốc cũng đề cập đến viễn cảnh ông Park hồi hương. Nhưng đáp lại những tin đồn về tương lai của mình, HLV Park Hang Seo nói: “Bạn muốn tôi trở thành HLV ở Hàn Quốc như thế nào? Chắc không có đội nào nhận đâu, bởi có rất nhiều HLV trẻ tài năng ở Hàn Quốc. Hơn nữa, khi lần đầu tiên đến Việt Nam, tôi đã thấy có một sự bùng nổ ở đây. Việc nhìn thấy lá cờ của đất nước trong khi làm việc ở một đất nước khác luôn khiến tôi cảm thấy xúc động”.

Ông Park nhấn mạnh: “Giờ là lúc để tôi sớm nghĩ đến AFF Cup. Việt Nam đã thua Thái Lan ở trận đấu ở giải trước và bị loại ở bán kết. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi là giành lại AFF Cup vào cuối năm. Một lần nữa, xin cảm ơn người hâm mộ Hàn Quốc đã luôn thể hiện sự quan tâm và ủng hộ hết mình cho bóng đá Việt Nam. Là một công dân Hàn Quốc, tôi sẽ cố gắng hết sức để không quên rằng mình là người Hàn Quốc tại Việt Nam”.

HLV Park cũng nói về mục tiêu dự World Cup của Việt Nam trong tương lai: “Ở Việt Nam, mục tiêu là bốn hoặc tám năm sẽ đủ điều kiện tham dự FIFA World Cup, nhưng để điều đó xảy ra, cần phải có tầm nhìn và chính sách hỗ trợ tối đa”.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Indonesia mong huấn luyện viên Park Hang Seo phò tá Shin Tae Yong