Ban tổ chức trận Siêu cúp quốc gia xin lỗi việc các cầu thủ nhí bị lạnh

10/01/2021 15:18

Ngày 10.1, ban tổ chức trận Siêu cúp quốc gia 2020 xin lỗi người hâm mộ về việc một số cầu thủ nhí tham gia dắt cầu thủ trong trận đấu này mặc áo cộc tay, khiến các em bị lạnh.

Ban tổ chức trận Siêu cúp quốc gia xin lỗi việc các cầu thủ nhí bị lạnh - Ảnh 1.

Các cầu thủ nhí được bố mẹ cho mặc quần đùi áo cộc dắt cầu thủ ra sân để có hình ảnh đẹp giữa thời tiết giá lạnh gây tranh cãi trên mạng xã hội - Ảnh: HỮU TẤN

Vào lúc 17h ngày 9.1, trận tranh Siêu cúp quốc gia 2020 đã diễn ra trên sân Hàng Đẫy giữa Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội và CLB Viettel. Cũng như mọi trận bóng đá khác, trong phần thủ tục ra sân, 22 cầu thủ nhí được bố trí dắt tay 22 cầu thủ của hai đội bóng ra sân.

Sau khi trận đấu diễn ra, đã xảy ra cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội bởi có một vài trong số 22 cầu thủ nhí chỉ mặc quần đùi áo cộc mà không mặc ấm. Nhiều người hâm mộ không hiểu sự việc ra sao đã lên án kịch liệt ban tổ chức vì cho rằng ban tổ chức thiếu trách nhiệm, bắt các cầu thủ nhí mặc phong phanh chịu lạnh trong thời tiết 10-11 độ C. Trong khi đó các cầu thủ của hai CLB lại được mặc áo khoác ấm trong thời gian diễn ra lễ khai mạc.

Sáng 10.1, ban tổ chức trận Siêu cúp quốc gia cho biết trong số các cầu thủ nhí ra sân cùng hai đội ở phần khai mạc, chỉ có 3 cháu mặc chiếc áo thi đấu ngắn tay khiến dư luận bức xúc.

Sau trận đấu, Ban tổ chức trận đã liên hệ Công ty CP Thể thao Hà Nội T&T (đơn vị được ủy nhiệm chuẩn bị cho các cầu thủ nhí ra sân cùng hai CLB Viettel, Hà Nội) và phụ huynh của 3 cháu để làm rõ sự việc.

Ban tổ chức cho biết tình huống này như sau: "Trước tình hình thời tiết giá lạnh, Công ty CP Thể thao Hà Nội T&T đã thông báo cho phụ huynh cho con mặc ấm khi ra sân. Thực tế đại đa số các cháu đều mặc áo giữ nhiệt bên trong và áo đấu bên ngoài. Tuy nhiên có 3 cháu đòi chỉ mặc áo thi đấu để chụp ảnh với các thần tượng cho đẹp. 

Các phụ huynh vì tin con mình, vốn đang tập bóng đá và đã khởi động làm nóng người, có thể chịu đựng tốt phần khai mạc ngắn đầu trận đấu nên đã chiều theo ý của con.

Điều đáng tiếc là người phụ trách phần này cũng chiều theo mong muốn của phụ huynh và các cháu mà không kiên quyết yêu cầu các cháu mặc thêm áo ấm khi nhận thấy có cháu chỉ mặc một áo lúc các cháu cởi áo khoác chuẩn bị ra sân cùng hai đội.

Ban tổ chức trận đấu xin chịu trách nhiệm hoàn toàn và xin lỗi người hâm mộ bóng đá cùng những người quan tâm về sự cố đáng tiếc này. Sáng 10.1, ban tổ chức đã điện thăm hỏi gia đình 3 cháu và được gia đình cho biết các cháu hoàn toàn khỏe mạnh, vui vẻ. 

Ban tổ chức sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe của của các cháu và có trách nhiệm cùng gia đình săn sóc nếu sức khỏe các cháu có dấu hiệu bất thường".

Ngày 10.1, phụ huynh của một trong ba cháu nhỏ cũng đã lên tiếng cho biết anh chính là người cởi áo giữ nhiệt của con trước khi con vào sân. Lý do bởi con anh học bóng đá nên khỏe, đã khởi động nóng người trước khi vào sân, việc phải đứng chục phút khi khai mạc không vấn đề gì. 

Phụ huynh này cho biết cảm thấy sợ một bộ phận cư dân mạng xã hội chưa hiểu rõ vấn đề đã mang ra bình luận, bàn tán khiến con anh phải... "nổi tiếng oan".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban tổ chức trận Siêu cúp quốc gia xin lỗi việc các cầu thủ nhí bị lạnh